Doanh thu Nvidia tăng gần gấp đôi, CEO Jensen Huang nói "kỷ nguyên AI đang trong giai đoạn đỉnh cao nhất"
Theo đó, kết quý 3/2024, Nvidia ghi nhận doanh thu đạt hơn 35,1 tỷ USD, tăng 94% so với cùng kỳ và vượt xa mức 33,2 tỷ USD theo dự báo của thị trường. Thu nhập ròng của hãng đạt mức 19,3 tỷ USD, tương đương EPS đạt 0,81 USD, cao hơn mức kỳ vọng 0,75 USD của các nhà phân tích.
Trong quý tới, "ông lớn" chip bán dẫn dự báo doanh thu chạm ngưỡng 37,5 tỷ USD với biên độ +/- 2%. Con số này tiếp tục vượt kỳ vọng 37 tỷ USD của phố Wall.
“Kỷ nguyên AI đang trong giai đoạn đỉnh cao nhất, qua đó thúc đẩy nhu cầu đối với các dòng chip mà Nvidia sản xuất”, CEO Jensen Huang, chia sẻ. “Nhu cầu đối với các dòng chip Hopper và Blackwell thực sự ấn tượng”, ông nói thêm.
Trong quý vừa qua, mảng kinh doanh Trung tâm dữ liệu mang về 30,8 tỷ USD doanh thu cho tập đoàn, tăng 112% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu từ mảng game đạt 3,3 tỷ USD, cao hơn khoảng 400 triệu USD so với quý III/2023. Những kết quả trên đều cao hơn dự báo của giới chuyên gia.
Bên cạnh đó, những quan ngại của thị trường về năng lực sản xuất dòng chip mới Blackwell cũng được xoa dịu. Giám đốc Tài chính (CFO) Nvidia Colette Kress dòng GPU AI mới này sẽ bắt đầu được “trả hàng” ngay từ quý này.
Tính từ đầu năm, giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng 192%, vượt qua mọi đối thủ cùng ngành khác. Giá cổ phiếu AMD, đối thủ sừng sỏ nhất của Nvidia, mới chỉ tăng 5% từ đầu năm trong khi Intel đang chìm sâu hơn vào khủng hoảng với cổ phiếu mất hơn một nửa giá trị.
Tuy nhiên, triển vọng kinh doanh của Nvidia trong những năm tới được dự báo đối diện không ít thách thức khi mà tân Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ áp thuế nhập khẩu với toàn bộ các đối tác thương mại trên thế giới.
Đặc biệt, ông Trump còn nhăm nhe nâng thuế đối với các sản phẩm chip sản xuất tại Đài Loan (Trung Quốc), nhắm mục tiêu kéo mảng sản xuất chip bán dẫn quay trở lại nước Mỹ. Phần lớn chip của Nvidia được sản xuất tại nhà máy của TSMC ở Đài Loan. Việc đánh thuế có thể khiến Nvidia tiêu tốn nhiều chi phí hơn, thu hẹp biên lợi nhuận hoặc phải chuyển phần chi phí tăng thêm đó cho khách hàng./.
Nguồn tham khảo: Yahoo Finance