Thông tin trên được cho biết tại Quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1 của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà.
Cụ thể, đối với dự án thành phần 4 - các công trình khác, UBND Đồng Nai tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cho các công trình gồm hệ thống ống dẫn nhiên liệu cho tàu bay từ cảng đầu nguồn tới ranh giới sân bay Long Thành, Thành phố cảng hàng không, Khu công nghiệp hàng không, Trung tâm điều hành hãng hàng không.
Bộ Xây dựng tổ chức lựa chọn nhà đầu tư đối với khu bảo trì tàu bay (từ hangar số 1 đến số 4), nhà ga hàng hóa số 2, nhà ga hàng hóa chuyển phát nhanh, kho giao nhận hàng hóa từ số 5 đến số 8.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (Mã CK: ACV) thực hiện đầu tư các hạng mục gồm kho giao nhận hàng hóa từ số 1 đến số 4, hệ thống điện năng lượng mặt trời, hạ tầng kỹ thuật kết nối đồng bộ với các công trình dịch vụ hàng không.
Bên cạnh đó, Quyết định nêu trên cũng điều chỉnh, bổ sung mục tiêu đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 với hai đường cất hạ cánh, một nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
Tổng mức đầu tư dự án này cũng được nâng từ 109.111 tỷ đồng lên 109.717 tỷ đồng, tương đương gần 4,7 tỷ USD (theo tỷ giá vào tháng 5/2020).
Dự án được thực hiện trong giai đoạn 2020-2026, đặc biệt, phải cơ bản hoàn thành trong năm 2025.
Nội dung liên quan
- Bìa Rịa - Vũng Tàu đề xuất làm cao tốc 17.000 tỷ đồng nối sân bay Long Thành và Hồ Tràm
- Thủ tướng: 'Không lùi tiến độ sân bay Long Thành, nếu chậm tiến độ thì thay người'
- Đại diện liên danh Vietur cam kết rút ngắn tiến độ gói thầu 35.000 tỷ đồng sân bay Long Thành
- Nhiều gói thầu dự án sân bay Long Thành khó hoàn thành trước 2025
- Cần hơn 1.700 tỷ đồng giải phóng mặt bằng tuyến đường tỉnh 773 kết nối sân bay Long Thành