
Ông Philippe Jean Broianigo được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc The CrownX từ ngày 18/2
Sau khi được bổ nhiệm, ông Philippe sẽ trực tiếp làm việc với các nền tảng kinh doanh của CrownX tạo động lực cộng hưởng, đổi mới và chuyển đổi.
Các mục tiêu trọng yếu bao gồm hợp tác với các đối tác chiến lược để phát triển các nền tảng, mô hình kinh doanh và sáng tạo đối mới; tối ưu hóa và tạo sự cộng hưởng trên toàn bộ chuỗi giá trị tiêu dùng của Masan, bao gồm: Thương hiệu, Bán lẻ và Người tiêu dùng; đổi mới sản phẩm, cải tiến mô hình kinh doanh và hỗ trợ chuyển đổi chuỗi cung ứng nhằm tối đa hóa các nguồn doanh thu mới cho tập đoàn; tích hợp công nghệ vào hoạt động kinh doanh và quản trị để nâng cao hiệu quả vận hành.
Ông Philippe Jean Broianigo có bề dày kinh nghiệm trong các vai trò lãnh đạo cấp cao tại các tập đoàn bán lẻ lớn và hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại khu vực châu Á như CEO của DFI Indonesia, CEO của Central Retail Vietnam - nơi ông dẫn dắt các chiến lược nhận diện và khai thác nguồn doanh thu mới, thiết lập các quan hệ hợp tác chiến lược, đồng thời mở rộng sang các thị trường liên quan và các mô hình kinh doanh mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng.
Với kinh nghiệm trong việc mở rộng quy mô doanh nghiệp, ra mắt các mô hình bán lẻ mới và cải tổ hoạt động kinh doanh, sự lãnh đạo của ông Philippe sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy nhanh tầm nhìn của Masan nhằm xây dựng nền tảng tiêu dùng – bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
Về The CrownX, trong năm tài chính 2020, thông qua hợp nhất Wincommerce và Masan Consumer Holdings, The CrownX đã được thành lập và đặt mục tiêu trở thành nền tảng bán lẻ tiêu dùng tích hợp hàng đầu. Trong đó, năm 2023, The CrownX ghi nhận doanh thu 57.684 tỷ đồng, tăng 2,6% so với cùng kỳ, EBITDA đạt 8.111 tỷ đồng, tăng 10,1% so với cùng kỳ; và năm 2024 tiếp tục ghi nhận doanh thu tăng 8,2% lên 62.408 tỷ đồng, EBITDA ghi nhận đạt 9.580 tỷ đồng, tăng 18,1% so với cùng kỳ.
Về diễn biến cổ phiếu, đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/2, cổ phiếu MSN tăng 300 đồng lên 68.000 đồng/cổ phiếu.