Bùi Xuân Bách Thứ Tư, 17/7/2024, 17:36 (GMT+7)
Người theo dõi

Cú "knock out" Long - Short trước thềm đáo hạn phái sinh, VN-Index về đâu?

Pha "lật mặt" của VN-Index đã "hạ gục" đồng thời 2 phe Long và Short trên thị trường phái sinh trong phiên giao dịch hôm nay.

Trong ngày giao dịch 17/7, mặc dù đã chạm tay vào mốc 1.290 điểm nhờ sự dẫn dắt của nhóm bank, tuy nhiên áp lực bán gia tăng ngay trong 15 phút cuối phiên đã đẩy VN-Index đóng cửa tại mốc 1.268,66 điểm. 

Pha "lật mặt" của thị trường đã khiến nhiều cổ phiếu đột ngột nằm sàn với thanh khoản lớn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu BĐS với những cái tên như DIG, NHA, QCG, TCH,..

Cùng chung cảnh ngộ, các mã tăng nóng như IMP, VOS, HVN, ELC,... cũng giảm hết biên độ với volume vượt ngưỡng trung bình 20 phiên. 

Diễn biến thị trường phái sinh trong phiên hôm nay.
Diễn biến thị trường phái sinh trong phiên hôm nay.

Với biến động mạnh của thị trường cơ sở, thị trường phái sinh cũng xảy ra tình trạng "quét thanh khoản" ngay trước phiên đáo hạn.

Tính từ thời điểm mở cửa tới 14h10p, phe Long chiếm ưu thế với nhịp tăng hơn 10 điểm của chỉ số VN30F1M. Tuy nhiên, chỉ sau , phe Short đã lật ngược thế cờ đẩy chỉ số VN30F1M rớt về mức 1.295 điểm.

Xét trên góc độ phân tích kỹ thuật, hỗ trợ tạm thời của VN-Index đang ở ngưỡng 1.250 điểm. Hiện tại, mặc dù nhóm ngân hàng tăng tốt, tuy nhiên có thể thấy rõ nhóm cổ phiếu này đều tạo nến "mọc tóc" với thanh khoản lớn, tín hiệu cho thấy phe mua không thực sự quá mạnh. 

Ngoài ra, các nhóm ngành tăng nóng như cảng biển, dược, hóa chất, hàng không cũng hạ nhiệt với thanh khoản lớn. Như vậy, nếu nhóm ngân hàng không thể duy trì đà tăng và "đuối sức" trong các phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục nối dài xu hướng giảm điểm. 

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên