Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF

Alibaba nâng cấp công cụ dịch AI, tự tin đánh bại Google, ChatGPT

16:26 17/10/2024

Alibaba vừa ra mắt phiên bản cập nhật của công cụ dịch thuật sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc tự tin rằng công cụ trên tốt hơn các sản phẩm do Google, DeepL và ChatGPT cung cấp.

Công cụ dịch thuật của Alibaba dựa trên mô hình riêng biệt có tên Qwen. Sản phẩm này hỗ trợ 15 ngôn ngữ như: Hà Lan, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật, Hàn, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Nga,..

Sản phẩm được công bố cách đây khoảng 1 năm. Theo Alibaba, hiện có 500.000 người dùng là thương nhân đang sử dụng công cụ này. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng công cụ dịch thuật để tạo trang sản phẩm bằng ngôn ngữ của thị trường mục tiêu.

Chi nhánh quốc tế của gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã ra mắt phiên bản cập nhật của công cụ dịch thuật sử dụng AI (Ảnh: CNBC)

Theo chia sẻ của ông Kaifu Zhang - Phó Chủ tịch Alibaba International Digital Commerce Group, phiên bản mới dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn, cho phép khai thác thông tin dựa theo ngữ cảnh như văn hóa hoặc các thuật ngữ cụ thể.

“Ý tưởng là chúng tôi muốn công cụ AI này giúp ích cho lợi nhuận của các thương nhân. Nếu các thương nhân làm ăn tốt, nền tảng cũng sẽ hoạt động tốt”, ông nhấn mạnh.

Đồng thời, vị Phó Chủ tịch kỳ vọng “nhu cầu đáng kể” đối với công cụ này từ Châu Âu và Châu Mỹ. Các thị trường mới nổi cũng sẽ được nhắm mục tiêu.

Theo đó, các công ty Trung Quốc, đặc biệt là các doanh nghiệp TMĐT như Pinduoduo, Shein hay TikTok của ByteDance đang tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế. Alibaba với công cụ AI mới, dự kiến sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng này.

“Công cụ dịch thuật được cập nhật sẽ giúp trải nghiệm trong chương trình ngày 11/11 tốt hơn”, ông Kaifu Zhang nhấn mạnh về việc các bản dịch “đúng ngữ cảnh” mà ứng dụng ông mang lại sẽ làm tăng khả năng người tiêu dùng quyết định mua hàng.

Được biết, ngày 11/11 là sự kiện lớn nhất trong năm của các sàn TMĐT Trung Quốc. Sự kiện này không chỉ có tác động to lớn đến doanh thu hàng năm của ngành, mà còn trở thành thước đo quan trọng mà các nhà đầu tư sử dụng để đánh giá hiệu quả hoạt động các doanh nghiệp TMĐT./.

Nguồn tham khảo: CNBC