Người theo dõi

Cổ phiếu HVN sắp "hạ cánh"?

Thứ Hai, 15/7/2024, 17:52 (GMT+7) 3 phút đọc
Sau chuỗi ngày miệt mài tăng giá, cổ phiếu HVN hiện đang phát tín hiệu cảnh báo đảo chiều khi hình thành mẫu hình 2 đỉnh.

Khép lại phiên giao dịch 15/7, cổ phiếu HVN dừng chân tại mức 33.600 đồng/cp, thanh khoản giao dịch ước đạt trên 3 triệu đơn vị, cao hơn mức trung bình. So với tham chiếu, cổ phiếu giảm khoảng 2,47%.

Diễn biến cổ phiếu HVN.
Diễn biến cổ phiếu HVN.

Xét trên góc độ phân tích kỹ thuật, cổ phiếu HVN hiện đang phát tín hiệu cảnh báo "hạ cánh". Hiện tại, cổ phiếu này đang trong quá trình tạo mẫu hình 2 đỉnh quanh vùng giá 36.9000 đồng/cp. Ngoài ra, kết hợp với việc đóng cửa ở ngưỡng thấp nhất phiên, tỷ lệ hình thành mẫu hình 2 đỉnh của cổ phiếu ngày càng được củng cố.

Trong các phiên tiếp theo, nếu lực bán tiếp tục gia tăng, HVN hoàn toàn có thể phải đối mặt với một nhịp chỉnh sâu. Trong kịch bản tích cực, HVN sẽ điều chỉnh về quanh mốc 30.600 đồng rồi sớm lấy lại đà tăng. Mặc khác, nếu không giữ được mốc này, cổ phiếu có thể chiết khấu về vùng giá 27.000 đồng/cp.

Mặc dù đã có tín hiệu tạo đỉnh, tuy nhiên so sánh với vùng đáy cách đây 3 tháng, HVN hiện vẫn giữ được đà tăng gần 3 lần. Nhịp "uptrend" kéo dài xuyên suốt 1 quý của cổ phiếu đã giúp "cá mập" Pyn Elite chiến thắng thị trường trong tháng 6 vừa qua. 

Tuy nhiên, có vẻ "cá mập" ngoại đang muốn chốt lời cổ phiếu HVN. Tính trong 10 phiên gần nhất, khối ngoại đã bán ròng gần 230 tỷ đồng tại cổ phiếu này. 

Tương tự như HVN, ông lớn hàng không khác là ACV cũng giảm gần 2%, qua đó lui về mốc 118.500 đồng/cp. So với vùng đỉnh gần nhất, ACV đã chiết khấu khoảng 15%./.

Chia sẻ
Báo cáo
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên