Chủ nhật, 2/6/2024, 10:50 (GMT+7)
Người theo dõi

Có nên mua vàng bình ổn từ “Big 4” rồi bán lại cho SJC, DOJI, PNJ để kiếm lời?

Chưa cần “Big 4” bán vàng bình ổn, giá vàng trong nước đã và đang giảm "từng giờ"...

Đầu tuần tới (3/6), NHNN sẽ bán vàng miếng với giá chỉ định cho Agribank, Vietcombank, BIDV và VietinBank để các nhà băng này trực tiếp phân phối tới người dân. Hay nói cách khác, “Big 4” ngân hàng sẽ bán vàng bình ổn.

Đáng chú ý, các nhà băng này sẽ chỉ bán ra và không/chưa thực hiện mua lại từ người dân. Trường hợp muốn bán vàng miếng, người dân có thể đến các địa điểm kinh doanh vàng của SJC, DOJI và PNJ.

screenshot-2024-06-01-at-22-40-56.png
Chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng thế giới - Nguồn: Facebook Nguyen Duc Hung Linh

Trước “giờ G”, giá vàng miếng SJC đã “rơi thẳng đứng”, giảm gần 10 triệu đồng chỉ trong 3 ngày qua và tụt xuống quanh mức 83 triệu đồng/lượng (ở chiều bán). Chênh lệch giá mua – bán vàng miếng SJC niêm yết cũng được thu hẹp đáng kể, chỉ còn quanh 3 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, ông Nguyễn Đức Hùng Linh – nhà sáng lập Think Future Consultancy - cho biết việc bán vàng bình ổn là để phục vụ nhu cầu tích trữ, cho tặng, không phải phục vụ nhu cầu đầu cơ lướt sóng kiếm lời.

Vị chuyên gia này cho rằng, ai có nhu cầu mua chính đáng như tích trữ, cho tặng có thể đến các ngân hàng quốc doanh nêu trên để mua, rất có thể được giá tốt hơn giá mua ở cửa hàng ngoài. Khi giá bán vàng từ các nhà băng thấp hơn, bên ngoài tự phải giảm giá.

“Giảm giá chính là bình ổn, mục đích kéo giảm chênh lệch coi như đạt!”, ông Linh viết.

Cũng theo vị chuyên gia này, người dân có thể bán lại lượng vàng đã mua từ các ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) cho những ai muốn mua hoặc cho các công ty và cửa hàng vàng thông thường.

Đơn cử, trước nếu mua vàng miếng SJC từ Doji Hà Nội, sau người dân có thể bán lại cho PNJ Hồ Chí Minh. Như vậy, khi mua vàng miếng SJC từ BIDV, sau người dân có thể bán cho Doji hoặc PNJ.

Lý do là vì vàng miếng thương hiệu SJC có lợi thế là được đảm bảo bởi thương hiệu và chất lượng, có thanh khoản tốt nhất thị trường./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên