Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF Mạng xã hội kinh tế tài chính DFF

Có kế hoạch IPO, chuỗi Điện Máy Xanh ghi nhận hơn 2 tỷ USD doanh thu sau 11 tháng

20:52 22/12/2025

Chuỗi Điện Máy Xanh tiếp tục giữ vai trò chủ lực khi đóng góp tới 43,9% tỷ trọng doanh thu cho MWG trong 11 tháng đầu năm.

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) vừa công bố doanh thu 11 tháng đầu năm đạt 142.302 tỷ đồng (tương ứng khoảng 5,4 tỷ USD), tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này cũng giúp doanh nghiệp hoàn thành 95% mục tiêu doanh thu cho cả năm nay.  

Nguồn: MWG

Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh (ĐMX) tiếp tục ghi nhận tỷ trọng đóng góp doanh thu lớn nhất cho tập đoàn, đạt mức 43,9% - khoảng 62.400 tỷ đồng (theo tính toán của người viết), tương ứng hơn 2,3 tỷ USD.

Riêng tháng 11, chuỗi siêu thị điện máy của ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận hơn 6.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 12% so với tháng liên trước.

"Kết quả này được hỗ trợ bởi tăng trưởng từ nhiều ngành hàng chủ lực, gồm điện thoại, ti vi, điện lạnh và gia dụng", MWG cho hay.

ĐMX ghi nhận những kết quả tích cực trong bối cảnh MWG mới đây đã công bố kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu tiên ra công chúng (IPO) và đăng ký niêm yết trên sàn chứng khoán đối với chuỗi siêu thị điện máy này trong năm 2026.

DMX dự kiến sẽ phát hành riêng lẻ 1% vốn điều lệ cho các quản lý giữ vai trò then chốt và có đóng góp vào sự phát triển của công ty. Cổ phần phát hành riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 18 tháng kể từ ngày hoàn tất đợt chào bán nhằm đảm bảo sự gắn bó dài hạn của các cá nhân được phân bổ. Đáng chú ý, MWG sẽ không tham gia vào đợt phát hành riêng lẻ này.

Bên cạnh ĐMX, Thế Giới Di Động cũng ghi nhận tỷ trọng đóng góp 23,9% cho doanh thu toàn tập đoàn, ước tính đạt khoảng 34.000 tỷ đồng. 

Với Bách Hóa Xanh (BHX), chuỗi đạt doanh thu gần 42.600 tỷ đồng sau 11 tháng đầu năm, tăng 14% so với cùng kỳ, với tăng trưởng đến từ cả hai nhóm thực phẩm tươi sống và FMCG (hàng tiêu dùng nhanh). 

Trong cùng giai đoạn, chuỗi đã mở thêm 721, vượt kế hoạch đề ra là mở mới 600 cửa hàng trong 2025, với gần 50% tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng (sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp và chi phí kho vận).

Riêng tháng 11, BHX ghi nhận 4.200 tỷ đồng doanh thu, tăng 6% so với tháng trước và gần 20% so với cùng kỳ.

Cũng trong tháng 11, Bách Hoá Xanh chính thức ra mắt tại miền Bắc với 20 siêu thị đầu tiên tại Ninh Bình, đánh dấu bước mở rộng chiến lược sau gần 10 năm phục vụ người tiêu dùng miền Nam và miền Trung./.