Nguyễn Luyện Thứ Năm, 13/6/2024, 15:01 (GMT+7)
Người theo dõi

Cổ đông lớn SHB chưa thực hiện giao dịch bán cổ phiếu

Đăng ký bán ra 74,5 triệu cổ phiếu SHB nhưng T&T Group đã không thực hiện được bất kỳ giao dịch nào trong thời gian đăng ký. Hiện, tập đoàn nhà "bầu" Hiển vẫn là cổ đông lớn nhất của SHB với tỷ lệ sở hữu 9,99% vốn điều lệ.

CTCP Tập đoàn T&T (T&T Group) vừa thông báo kết quả giao dịch cổ phiếu SHB của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Theo đó, tập đoàn này đã không bán được bất kỳ cổ phiếu SHB nào trong tổng số 74,5 triệu cổ phiếu đã đăng ký bán. Lý do tập đoàn này đưa ra khi không bán được cổ phiếu là “không đạt kỳ vọng”.

Hậu giao dịch, T&T Group vẫn nắm 362 triệu cổ phiếu SHB, chiếm 9,99% vốn điều lệ ngân hàng. Tổng số cổ phiếu SHB mà T&T Group và người liên quan nắm giữ là 723 triệu cổ phiếu, tương ứng 19,99% vốn điều lệ.

Trước đó, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) kiêm Phó Tổng Giám đốc SHB đã mua vào thành công 25,7 triệu cổ phiếu trong tổng số 100,2 triệu cổ phiếu SHB đã đăng ký.  

Phương thức giao dịch là thỏa thuận, thực hiện trong thời gian từ ngày 8/5 đến 9/5. Báo cáo cho biết lý do ông Vinh chưa mua được hết số cổ phiếu đã đăng ký là “do diễn biến thị trường chưa phù hợp”.

Sau khi hoàn thành một phần giao dịch trên, ông Vinh nắm giữ 26,7 triệu cổ phiếu SHB, tương ứng tỷ lệ sở hữu 0,74%. 

Cùng khoảng thời gian này, bà Đỗ Minh Nguyệt, chị gái ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT SHB, đã bán xong toàn bộ 25,7 triệu cổ phiếu SHB thông qua phương thức thỏa thuận. Tổng giá trị giao dịch là gần 311 tỷ đồng, tương ứng mức giá bình quân là 12.085 đồng/cp. 

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch sáng 13/6, cổ phiếu SHB giao dịch ở mức giá 11.850 đồng/cổ phiếu, tăng 6,7%so với hồi đầu năm./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên