Thứ Năm, 6/6/2024, 19:30 (GMT+7)
Người theo dõi

CNBC xếp hạng các “bank” được tin dùng nhất Việt Nam, bất ngờ với một cái tên

CNBC mới đây đã kết hợp với hãng dữ liệu Statista tiến hành khảo sát 22.000 người để xếp hạng các nhà băng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng tại từng nước thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Trong đó, Việt Nam có 15 ngân hàng được xếp hạng, hầu hết là các “bank” đang “ăn nên làm ra”, được đánh giá cao trong hệ thống.

Theo ghi nhận của người viết, danh sách này cũng ghi nhận một cái tên đáng chú ý, xếp hạng chót, là “Ocean Bank”.

15 ngân hàng
15 ngân hàng được tin dùng nhất Việt Nam theo CNBC và Statista (Ảnh chụp màn hình)

Tại Việt Nam, có hai nhà băng thường bị nhầm lẫn bởi tên viết tắt khá giống nhau, là OCB và OceanBank.

OCB là tên viết tắt/mã chứng khoán của Ngân hàng TMCP Phương Đông. Còn OceanBank là tên viết tắt của Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương.

OceanBank - nhà băng từng gắn liền với tên tuổi của ông Hà Văn Thắm - được NHNN mua lại với giá “0 đồng” hồi tháng 5/2015. Sau 8 năm tái cơ cấu, OceanBank được tin rằng sắp về “chung nhà” với MBBank.

Hồi tháng 5/2022, MBBank và OceanBank đã ký kết thỏa thuận nguyên tắc về hợp tác toàn diện giữa hai nhà băng, sau khi “được sự chấp thuận chủ trương tái cơ cấu của Chính phủ và NHNN trong việc tái cơ cấu OceanBank”. Cùng năm, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) – một thành viên khác của MBBank - cũng trở thành đối tác toàn diện của OceanBank.

Sức khỏe tài chính của OceanBank cũng đang tốt dần lên. Đầu năm nay, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh, lãnh đạo OceanBank cho biết ngân hàng đã xử lý và thu hồi được trên 13.000 tỷ đồng nợ có vấn đề, sau 8 năm tái cơ cấu.

Riêng năm 2023, OceanBank ghi nhận tổng tài sản tăng trưởng 23%, dư nợ cấp tín dụng tăng 13% - vượt 104% chỉ tiêu kế hoạch.

CNBC cho hay, những người tham gia khảo sát sẽ đánh giá mức độ hài lòng với một ngân hàng và liệu họ có giới thiệu nhà băng đó cho người khác hay không.

Họ cũng đánh giá từng dịch vụ dựa trên 5 tiêu chí, gồm: độ tin cậy, điều khoản và điều kiện (chẳng hạn như phí và lãi suất), dịch vụ khách hàng, dịch vụ kỹ thuật số và chất lượng tư vấn tài chính.

Nếu quả thực OceanBank góp mặt trong danh sách 15 nhà băng được tin dùng nhất Việt Nam mà người viết đã đề cập ở đầu bài viết, đây hẳn sẽ là thông tin tích cực dành cho các cổ đông MBBank - nhà băng được tin rằng sắp nhận chuyển giao bắt buộc OceanBank./.

 

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên