Chủ nhật, 26/5/2024, 17:49 (GMT+7)
Người theo dõi

Chứng khoán tuần tới: Hồi là bán?

VN-Index điều chỉnh mạnh vào cuối tuần, các công ty khuyến cáo nhà đầu tư nên cơ cấu danh mục, tìm cơ hội khi có nhịp giảm ở những cổ phiếu triển vọng.

VN-Index kết thúc tuần giao dịch từ 20-24/5 với mức giảm 11,18 điểm (-0,88%) so với tuần trước, chốt tuần ở mức 1.261,93 điểm. Riêng trong phiên cuối tuần, chỉ số này mất hơn 19 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng mạnh với giá trị giao dịch bình quân phiên trên cả 3 sàn (HOSE, HNX, UPCoM) đạt 28.426 tỷ đồng, tăng 44,6% so với trung bình 5 tuần.

Khối ngoại và tự doanh mạnh tay bán ròng với tổng giá trị gần 7.000 tỷ đồng. 

CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, với việc chỉ số VN-Index tiếp tục rung lắc quanh kháng cự mạnh 1.285 điểm và đã kiểm định lại mốc hỗ trợ 1.250 điểm trong phiên cuối tuần, những nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cao nên tranh thủ các nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng, cơ cấu lại danh mục và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường tại vùng hỗ trợ. 

Nhà đầu tư trung - dài hạn có thể nắm giữ danh mục hiện tại và tiếp tục chiến lược giải ngân dần trong các nhịp giảm điểm, mục tiêu là các mã cổ phiếu đầu ngành, dự báo có triển vọng tích cực trong năm nay.

Trong khi đó, CTCP Chứng khoán Thiên Việt (TVS) cho rằng vùng 1.250 điểm là vùng hỗ trợ mạnh với thị trường.

TVS kỳ vọng, VN-Index có thể giữ được vùng giá này trong những phiên sắp tới. Trường hợp VN-Index phá vỡ 1.250 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số sẽ là 1.180-1.250 điểm. 

"Các nhà đầu tư đã mở mua mới tại vùng 1.250 có thể tranh thủ các phiên hồi phục để giảm tỷ trọng. Đối với các nhà đầu tư chưa mở mua, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thêm những diễn biến của thị trường trước khi đưa ra quyết định giao dịch", TVS khuyến nghị.

Lạc quan hơn, CTCP Chứng khoán VPBank (VPBS) cho rằng chỉ số đã quay trở lại xu hướng tăng và có thể kiểm nghiệm các vùng kháng cự mạnh từ 1.280 – 1.300 điểm trong những phiên tới. Do đó, chiến lược đầu tư ngắn hạn dựa vào các vùng kháng cự/ hỗ trợ vẫn tiếp tục ưu tiên trong giai đoạn này. 

Bên cạnh đó, nhóm phân tích của VPBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tranh thủ nhịp hồi chốt lời các vị thế đã có lãi và cơ cấu lại các vị thế chưa hiệu quả trong bối cảnh thị trường vẫn có thể còn nhiều rung lắc. Đối với các vị thế trung hạn ưu tiên mua và nắm giữ các danh mục tiềm năng./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên