Người theo dõi

Chứng khoán lao dốc cuối phiên, VN-Index "thủng" 1.300 điểm

Thứ Sáu, 14/6/2024, 15:35 (GMT+7) 3 phút đọc
Chỉ số VN-Index đi quanh tham chiếu cả ngày, sau đó bất ngờ giảm mạnh ở phiên ATC, lùi sâu dưới ngưỡng 1.300 điểm.

Tâm lý thăm dò chiếm ưu thế trên thị trường hôm nay khiến VN-Index biến động không quá mạnh trong phần lớn thời gian giao dịch. Chỉ số này chủ yếu giằng co quanh 1.300 điểm từ sáng đến nửa đầu phiên chiều.

Sau 14h, nhà đầu tư bắt đầu đặt lệnh bán. Chỉ số đại diện sàn HOSE giảm hơn 11 điểm trước khi bước vào phiên ATC. Đà bán tháo tiếp tục lan rộng khiến VN-Index tụt thẳng đứng, sau đó chốt phiên ở mức 1.279,91 điểm, giảm 21,6 điểm so với tham chiếu. Đây là phiên chỉ số lùi sâu nhất kể từ ngày 17/4, tức gần 2 tháng qua.

Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đồng loạt lao dốc trong phiên 14/6
Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đồng loạt "lao dốc" trong phiên 14/6

Độ rộng thị trường nghiêng hẳn về bên bán với 366 mã giảm so với 89 mã tăng trên HOSE. GVR là mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index khi cổ phiếu này sụt 6,65%. Theo sau là các mã VPB, CTG, VCB, BID.

Ngân hàng là ngành giảm điểm mạnh nhất hôm nay. Các mã như VPB, STB, CTG, EIB cùng giảm trên 3%. Một số mã ngân hàng có thanh khoản cao cũng giảm từ 1-3% như SHB, MBB, TPB. Chỉ có 2 mã giữ được sắc xanh tăng điểm là LPB và SSB.

SSB cũng là một trong 2 mã cổ phiếu thuộc rổ VN30 tăng giá hôm nay, bên cạnh FPT.

Cổ phiếu chứng khoán cũng có diễn biến tiêu cực. Loạt mã sụt trên 3% gồm: VIX, SHS, VCI, MBS, FTS. Các công ty chứng khoán top đầu về thị phần như SSI, VND, HCM,... cũng giảm điểm mạnh.

Tổng giá trị giao dịch sàn HOSE hôm nay tăng vọt lên hơn 29.300 tỷ đồng, tăng 26% so với phiên trước. Các nhà đầu tư nước ngoài duy trì bán ròng ở mức 570 tỷ đồng, tập trung chủ yếu ở các mã FPT, VHM, MWG./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên