Phan Kim Giao Thứ Năm, 18/7/2024, 19:26 (GMT+7)
Người theo dõi

Chủ tịch Sơn Hải Group “khoe” sở thích đặc biệt trên fanpage tập đoàn, ngưỡng mộ huyền thoại Lý Tiểu Long, từng luyện Triệt Quyền Đạo với võ sư người Nhật

Những thông tin thú vị trên được chính ông Nguyễn Viết Hải – Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải (Sơn Hải Group) – chia sẻ trên fanpage chính danh của tập đoàn này.

"Lý Tiểu Long là một huyền thoại. Tôi luôn ngưỡng mộ tài năng, đạo đức, triết lý sống của anh ấy. Tháng 3 năm 2014, tôi đã đến viếng mộ anh và rất may mắn, hạnh phúc được gặp và được giáo huấn võ thuật Triệt Quyền Đạo từ ông Taky Kimura (võ sư người Nhật - bạn thân nhất của Lý Tiểu Long), người đã bị Lý Tiểu Long cảm hoá ngay trận đấu đầu tiên. Từ thời điểm đó đến cuối đời, ông ấy theo Lý Tiểu Long và duy trì phát triển môn võ Triệt Quyền Đạo tại Mỹ sau khi Lý Tiểu Long qua đời", ông Nguyễn Viết Hải chia sẻ.

Dưới bài viết, ông Hải còn đăng tải các bức ảnh với võ sư người Nhật và video chính ông tập luyện võ thuật tại võ đường. Niềm đam mê và tài năng của Chủ tịch Sơn Hải Group với võ thuật được thể hiện rõ nét, khi ông từng tham dự Lễ trao giải các vận động viên đạt giải võ thuật cổ truyền Việt Nam quốc tế tại Quảng Bình. 

Sơn Hải Group cũng là nhà tài trợ lâu năm cho Giải vô địch Karate các CLB Quảng Bình mở rộng, tranh cúp Sơn Hải Group.

Hình ảnh của ông Nguyễn Viết Hải trên bài đăng mới nhất (Ảnh: trang Facebook Sơn Hải Group)
Hình ảnh của ông Nguyễn Viết Hải (ở giữa) trên bài đăng mới nhất (Ảnh: Sơn Hải Group)

Sơn Hải là một trong những tập đoàn lớn của tỉnh Quảng Bình, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với ngành nghề chính là xây dựng nhà các loại, xây dựng đường sắt, đường bộ, san lấp mặt bằng và kinh doanh bất động sản.

Tên tuổi của Sơn Hải Group bắt đầu được chú ý khi tham gia vào dự án mở rộng quốc lộ 1A từ năm 2014. Vào thời điểm đó, các nhà thầu thường chỉ bảo hành trong 2 năm, nhưng Sơn Hải Group lại tuyên bố bảo hành tới 5 năm cho hai gói thầu qua địa phận tỉnh Quảng Bình. Đến nay, đây là tập đoàn duy nhất cam kết bảo hành các đoạn đường, con đường mình thi công lên tới 10 năm.

Sự thành công của Sơn Hải Group gắn liền với vai trò quan trọng của ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch tập đoàn.

Sinh năm 1966, ông Nguyễn Viết Hải tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế, chuyên ngành Quản trị kinh doanh và từng có quãng thời gian công tác tại công an tỉnh Quảng Bình. Đến năm 1996, ông Hải xin về theo chế độ 176 để thành lập công ty kinh doanh theo Luật doanh nghiệp.

Trước khi thành lập công ty TNHH XDTH Sơn Hải vào năm 1998, ông Hải đã có 2 năm kinh doanh dưới dạng hộ kinh doanh cá thể Bắc Lý – Đồng Hới, Quảng Bình.

Trong quá trình kinh doanh, ông Nguyễn Viết Hải và Sơn Hải Group đã nhận được nhiều huân chương, huy chương và bằng khen, bao gồm Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2019), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2003), và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (năm 2015).

Dù Sơn Hải Group được nhắc đến rất nhiều trên truyền thông, nhưng cá nhân ông Nguyễn Viết Hải lại là người khá kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trên báo chí để nói về các thành tựu của doanh nghiệp mình, lại càng không nói về bản thân. Ông Hải hiếm khi xuất hiện trên truyền thông. 

Thời gian qua, Sơn Hải Group liên tiếp trúng nhiều gói thầu lớn và đạt được mốc doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. 

Trong buổi tổng kết cuối năm 2023, Chủ tịch Sơn Hải Group tiết lộ, thu nhập bình quân của người lao động của tập đoàn đã tăng so với năm 2022, lên tới 24 triệu đồng/người/tháng. Người có thu nhập thấp nhất ở tập đoàn là công nhân lái máy lu với mức lương hơn 270 triệu đồng/năm./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên