Anh Quân Thứ Năm, 18/7/2024, 9:08 (GMT+7)
Người theo dõi

Chủ thương hiệu Wonderfarm báo lãi quý II giảm 16%, hơn 72% tài sản là tiền

Tại ngày 30/6/2024, lượng tiền và các khoản tương đương tiền của CTCP Thực phẩm Quốc tế là 1.152,7 tỷ đồng, tăng 19% so với đầu năm, chiếm 72,8% cơ cấu tổng tài sản

CTCP Thực phẩm Quốc tế (Interfood, mã CK: IFS) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2024 với doanh thu thuần đạt gần 524,7 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Riêng mảng nước giải khát thu về hơn 425,3 tỷ đồng (chiếm 81% tổng doanh thu). 

Trừ đi giá vốn, Interfood báo lãi gộp ở mức 193,6 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngược lại, doanh thu tài chính giảm mạnh 51%, xuống còn 4,9 tỷ đồng do ảnh hưởng giảm lãi suất tiền gửi. Chi phí bán hàng tăng 20%, lên 109,1 tỷ đồng, chủ yếu do đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, tăng cường chiến dịch truyền thông quảng bá các sản phẩm chiến lược. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 42% trong quý này, lên mức 15 tỷ đồng.

Kết quả, Interfood ghi nhận lợi nhuận trước thuế ở mức 71,8 tỷ đồng, giảm 16,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm tới 23,8%, xuống còn 54,9 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, chủ thương hiệu trà bí đao Wonderfarm ghi nhận 971,8 tỷ đồng doanh thu thuần và 104,9 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt tăng 11,4% và 3,2% so với cùng kỳ.

Năm 2024, Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần cao kỷ lục 1.993 tỷ đồng, tăng gần 7% so với 2023; nhưng lãi ròng dự kiến giảm 8% về 192 tỷ đồng. Sau 6 tháng, Interfood thực hiện được 49% chỉ tiêu doanh thu và 55% mục tiêu lợi nhuận năm.

Tại ngày 30/6/2024, tổng tài sản Interfood ở mức gần 1.589,5 tỷ đồng, tăng 8,4% với đầu năm. Trong đó, lượng tiền và các khoản tương đương tiền với số dư 1.152,7 tỷ đồng (chiếm 72,8% tỷ trọng), tăng 19%. Ngược lại, hàng tồn kho giảm 24% về 251 tỷ đồng, chủ yếu là thành phẩm.

Ở bên kia bảng cân đối, nợ phải trả tại cuối quý II tăng 9% so với đầu năm, đạt gần 229 tỷ đồng. Khoản phải trả người bán ngắn hạn chiếm tỷ trọng lớn nhất với gần 144 tỷ đồng, trong khi công ty không vay nợ.

Interfood được thành lập vào tháng 11/1991 với chủ đầu tư và quản lý ban đầu là công ty Trade Ocean Holdings của Malaysia. Đến nay, doanh nghiệp này đang cung cấp nhiều sản phẩm đồ uống, thực phẩm chất lượng, đa dạng cho thị trường tiêu dùng Việt Nam, nổi bật là sản phẩm trà bí đao Wonderfarm được nhiều người yêu thích./.

 

Chia sẻ
Báo cáo
Q
Anh Quân Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên