Nguyễn Luyện Thứ Tư, 4/9/2024, 9:07 (GMT+7)
Người theo dõi

Chủ thương hiệu tương ớt Chinsu “bỏ túi” 20 tỷ đồng tiền lãi mỗi ngày

Cụ thể là Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (Masan Consumer Holdings) - công ty con thuộc sở hữu gián tiếp của CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN) - chủ sở hữu thương hiệu như tương ớt Chinsu, nước mắm Nam Ngư, …

Theo đó, lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Masan Consumer Holdings báo lãi sau thuế tăng 45,7 % so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 3.781,9 tỷ đồng, tương ứng mỗi ngày “bỏ túi” 21 tỷ đồng.

Chủ thương hiệu tương ớt Chin-Su mỗi ngày “bỏ túi” 20 tỷ đồng

Tại ngày 30/6/2024, doanh nghiệp có tổng tài sản đạt mức 39.950,7 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm. 

Ở bên kia bảng cân đối, vốn chủ sở hữu của Masan Consumer Holdings cũng tăng 18,6% so với đầu năm, đạt 24.360,7 tỷ đồng. Nợ phải trả tại cuối quý II của doanh nghiệp giảm xuống còn 15.590 tỷ đồng, với nợ trái phiếu ở mức 2.192,4 tỷ đồng.

Theo dữ liệu từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Masan Consumer Holdings hiện đang lưu hành duy nhất lô trái phiếu mã MCHBONDS2014 (2.100 tỷ đồng). Lô trái phiếu này có lãi suất ở mức 8%/năm và sẽ đáo hạn vào tháng 12 tới đây.

Masan Consumer Holdings tiền thân là Công ty TNHH MTV Tư vấn Hoa Bằng Lăng, thành lập vào tháng 8/2009, do Masan Group của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sở hữu 100% vốn.

Hiện tại, Masan Consumer Holdings là công ty con sở hữu gián tiếp của CTCP Tập đoàn Masan (Mã CK: MSN), hoạt động chính trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư. 

Masan Consumer Holdings là công ty mẹ CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã CK: MCH) - chủ sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng nổi tiếng như tương ớt Chinsu, nước mắm Nam Ngư, mì Omachi, …./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên