Chi đậm cho quảng cáo và khuyến mãi, Sabeco mỗi ngày bỏ túi hơn 12 tỷ đồng
Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã CK: SAB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024 với doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 7.670,1 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu hoạt động tài chính giảm 32% so với cùng kỳ xuống 253,5 tỷ đồng. Ở hướng ngược lại, chi phí bán hàng giảm 22% xuống còn 867,8 tỷ đồng, trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 10% lên 224,4 tỷ đồng.
Kết thúc quý 3/2024, lợi nhuận sau thuế của Sabeco tăng trưởng 8,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 1.161,3 tỷ đồng, tương ứng bình quân mỗi ngày bỏ túi hơn 12,6 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, Sabeco ghi nhận doanh thu thuần đạt 22.939,9 tỷ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế lũy kế đạt 3.504 tỷ đồng, tăng 6,5% so với năm 2023, hoàn thành 76,5% kế hoạch năm.
Đáng chú ý, trong 9 tháng đầu năm 2024, Sabeco chi tới 1.505 tỷ đồng cho hoạt động quảng cáo và khuyến mãi, tương đương gần 5,5 tỷ đồng mỗi ngày. Dù vậy, con số này đã giảm khoảng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Tại ngày 30/9/2024, tổng tài sản của Sabeco đạt 32.233,9 tỷ đồng, giảm 5,3% so với đầu năm. Trong đó, lượng tiền và tương đương tiền, cùng các khoản đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn (chủ yếu là tiền gửi ngân hàng) đạt 22.414 tỷ đồng, chiếm 69,5% tổng tài sản.
Nợ phải trả của Sabeco tại cuối quý 3/2024 đạt 6.012,2 tỷ đồng, giảm 29,8% so với đầu năm. Trong đó, số dư nợ vay ngắn hạn và dài hạn đạt 295,5 tỷ đồng, chiếm chưa tới 1% tổng nguồn vốn./.