Tôn Quỳnh Mai Thứ Sáu, 5/7/2024, 16:09 (GMT+7)
Người theo dõi

Bitcoin lao dốc

Giá trị Bitcoin tiếp tục lao dốc trong thời gian qua, dù thị trường chứng khoán thế giới liên tiếp lập kỷ lục.

Cụ thể, theo CoinDesk, trong ngày 05/07, Bitcoin đang giao dịch ở mức $54.080 USD/BTC, giảm 6,21% trong 24h qua. Đồng tiền mã hóa lớn nhất đã giảm tới 22% kể từ khi lập đỉnh lịch sử vào tháng 3 năm nay. Ether và XRP cũng chịu chung số phận. 

Hiện tại, giới đầu tư tiền ảo đang đối mặt với nhiều thách thức, từ việc giảm nhu cầu đối với các quỹ ETF Bitcoin tại Mỹ, tình hình chính trị khó lường tại quốc gia này cho đến những dấu hiệu cho thấy Chính phủ Đức đang bán ra các token bị tịch thu.

Theo đó, đà bán tháo trên thị trường diễn ra mạnh hơn khi sàn giao dịch đã phá sản Mt Gox chuyển 47.228 BTC (tương đương 2,6 tỷ USD) để trả nợ cho khách hàng, chấm dứt thời gian dài chờ đợi để lấy lại tiền của 20.000 người trong gần 10 năm qua. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng bitcoin có thể sẽ phải đối mặt với áp lực gỉm giá hơn nữa nếu những chủ nợ này tiếp tục bán tháo token. 

Ngoài ra, Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang Đức đã chuyển hơn 75 triệu USD đến các sàn giao dịch tiền điện tử, gây ra lo ngại về việc bán tháo trên thị trường. 

"Một trong những lý do chính khiến giá giảm là do chính phủ Đức đã chuyển hơn 50 triệu USD đến các sàn giao dịch tiền ảo, tạo ra sự suy đoán bán tháo trên thị trường", Lucy Hu, một nhà phân tích cao cấp tại công ty đầu tư tiền điện tử Metalpha, cho biết trong một tin nhắn trên Telegram.

Bitcoin đã đạt đỉnh cao nhất mọi thời đại là 73,798 USD vào tháng 3/2024, nhờ sự phấn khích của thị trường xoay quanh các quỹ ETF Bitcoin đầu tiên tại Mỹ. Tuy nhiên, dòng tiền đã giảm kể từ đó, kéo Bitcoin xuống và tạo ra áp lực lên toàn bộ thị trường tài sản kỹ thuật số.

Các đơn xin phê duyệt cho các quỹ ETF Ethereum đứng thứ hai đang chờ xử lý, nhưng sự quan tâm đến các sản phẩm này có thể bị giảm sút nếu đợt bán tháo tiền ảo tiếp tục.

Ở một diễn biến khác, hàng loại chỉ số chứng khoán thế giới lập đỉnh mới, khi một loạt dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ làm dấy lên hy vọng Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất sớm nhất vào tháng 9/2024. Báo cáo việc làm hàng tháng dự kiến công bố vào cuối ngày hôm nay sẽ là tâm điểm của thị trường./.

Theo Yahoo!Finance

Chia sẻ
Báo cáo
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên