Người theo dõi

"Big 4" ngân hàng bán vàng bình ổn giá: Chỉ bán, không mua!

Thứ Sáu, 31/5/2024, 21:35 (GMT+7) 3 phút đọc
Không giống như các điểm kinh doanh vàng ngoài thị trường, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC chứ không mua lại của người dân.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo từ 3/6 sẽ bán vàng miếng bình ổn ra thị trường tại một số chi nhánh ở Hà Nội và TP. HCM. Tuy nhiên, nhà băng này chỉ bán vàng ra, không thực hiện chiều mua lại từ người dân.

Tương tự, ba ngân hàng trong nhóm "Big 4" còn lại là BIDV, VietinBank và Agribank cũng cho biết chỉ thực hiện bán vàng, không mua vàng từ khách hàng; đồng thời tuyên bố bán vàng miếng SJC không vì mục đích lợi nhuận, không giới hạn số lượng mua.

Bà Nguyễn Thị Phượng – Phó Tổng giám đốc Agribank cho biết: "Ngay từ đầu, NHNN đã khẳng định việc bán vàng thông qua bốn ngân hàng thương mại nhà nước nhằm mục đích bình ổn thị trường, qua đó kéo giảm chênh lệch giữa vàng miếng SJC và giá vàng thế giới, chứ không phải hoạt động kinh doanh".

"Do đó, cần hiểu rõ rằng những địa điểm bán vàng miếng SJC của Agribank nói riêng và của bốn ngân hàng thương mại nhà nước nói chung chỉ là điểm cung ứng vàng miếng, chứ không phải địa điểm kinh doanh mua – bán vàng miếng", bà Phượng nhấn mạnh.

Ngay sau khi NHNN công bố sẽ phân phối vàng miếng cho người dân thông qua 4 ngân hàng thương mại Nhà nước thay vì đấu thầu như trước, giá vàng trong nước có xu hướng giảm mạnh.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (31/5), giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 83 – 87 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 2,3 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều so với mở phiên sáng và giảm tới 3,3-5,3 triệu đồng/lượng so với kết phiên hôm trước.

Giá vàng nhẫn SJC cũng giảm xuống còn 74,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 76,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Chênh lệch giá vàng thế giới và trong nước thu hẹp về còn 15 triệu đồng/lượng./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên