Người theo dõi

Bệnh viện Triều An - chốn tái xuất của ông Trầm Bê: Lãi kỷ lục nhờ bán đất, lợi nhuận quý II/2024 tăng gấp 4 lần cùng kỳ

Thứ Ba, 23/7/2024, 12:42 (GMT+7) 3 phút đọc
Lợi nhuận sau thuế quý II/2024 của Bệnh viện Triều An – doanh nghiệp do ông Trầm Bê làm Chủ tịch HĐQT – đạt 57,8 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Thuyết minh báo cáo tài chính của CTCP Bệnh viện Đa khoa tư nhân Triều An (Bệnh viện Triều An) cho thấy, doanh thu quý II/2024 của bệnh viện này đạt 269 tỷ đồng, tăng 80,7% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu khám chữa bệnh đạt 168 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ; giá vốn khám chữa bệnh là 188,9 tỷ đồng, tương ứng mảng này lỗ gộp gần 21 tỷ đồng.

Đáng chú ý, ngoài khám chữa bệnh, Bệnh viện Triều An còn ghi nhận 101 tỷ đồng doanh thu chuyển nhượng bất động sản. Nguồn thu này không những giúp công ty thoát lỗ, mà còn báo lãi ròng đột biến 57,8 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Bệnh viện Triều An có lãi sau thuế 79,5 tỷ đồng, tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm trước, vượt 31% kế hoạch. Con số này cũng lập kỷ lục khi vượt mức lãi cả năm từ trước tới nay của bệnh viện.

bvtrieuan-kqkd.PNG

Bệnh viện Triều An được ông Trầm Bê cùng bác sĩ Nguyễn Hải Nam và ông Lâm Trung Lương góp vốn xây dựng từ năm 2001. Đây cũng là chốn tái xuất thương trường của ông Bê sau khi thi hành xong 2 bản án hình sự, với vai trò Chủ tịch HĐQT được bầu vào cuối tháng 5/2023.

Sinh năm 1959, ông Bê thuộc nhóm những nhà tài phiệt quyền lực nhất Việt Nam thập niên trước. Không chỉ sở hữu quỹ đất khủng, công ty lớn, nhóm ông Bê còn nắm giữ cổ phần lớn tại hàng loạt nhà băng (không chỉ riêng PNB hay STB).

Năm 2012, ông tạo nên cuộc đổi ngôi kinh điển ở Sacombank, đẩy gia đình nhà sáng lập Đặng Văn Thành ra khỏi ngân hàng được xem là lớn nhất khối thương mại cổ phần thời bấy giờ. Sau đó, tạo nên thương vụ sáp nhập nhiều tai tiếng với SouthernBank.

Tháng 8/2017, ông Bê bị nhà chức trách khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Bị xét xử trong 2 vụ án liên quan đến Ngân hàng Xây dựng và vụ án Dương Thanh Cường, ông Bê nhận án phạt tù tổng cộng 7 năm và rời xa thương trường từ đó.

bvtrieuan-cd.PNG

Bị cấm đảm nhiệm chức vụ và làm công việc liên quan đến hoạt động ngân hàng sau khi mãn hạn tù, nhưng ông Bê vẫn có thể tham gia cống hiến cho các tổ chức kinh tế khác.

Trở lại Bệnh viện Triều An, vị đại gia gốc Hoa có cơ hội bắt nhịp lại với dòng chảy kinh tế đã có nhiều biến chuyển. Ở đây, ông có sự chung sức của những cộng sự thân thiết một thời như doanh nhân Việt kiều Trần Ngọc Henri, người chị vợ Viên Tú Anh, người con gái Trầm Thuyết Kiều, người em Trầm Sê, Dương Thị Đẹt và nhiều thuộc cấp cũ.

Gia sản đã hao hụt nhiều sau biến cố, nhưng với sự nỗ lực của những cộng sự và người thân, ông Bê vẫn còn nền tảng để bắt đầu lại. Ngoài Bệnh viện Triều An, ít nhất còn có Công ty Cổ phần Chế biến - Thuỷ hải sản Sơn Sơn và một số bất động sản.../.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên