Cụ thể, báo cáo tài chính quý II/2024 của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã CK: MWG) cho thấy khoản lỗ thuế của Bách Hóa Xanh phát sinh trong năm 2024 tính đến 30/6/2024 là 98 tỷ đồng, giảm 7 tỷ đồng so với số lỗ hơn 105 tỷ đồng ghi nhận trên báo cáo tài chính quý I/2024. Điều này đồng nghĩa chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh đã có lãi khoảng 7 tỷ đồng trong quý II/2024.

Thực tế, câu chuyện Bách Hóa Xanh "hái quả ngọt" được nhiều nhà đầu tư kỳ vọng trong bối cảnh tình hình kinh doanh liên tục tăng trưởng tốt. Doanh thu 6 tháng đầu năm 2024 đạt 19.400 tỷ, tăng trưởng 42% so với cùng kỳ và chiếm tỷ trọng 29,7% cơ cấu tổng doanh thu – mức cao nhất từng đạt được.
Đáng chú ý, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đã đạt đỉnh 2,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng - con số cao nhất từ trước tới nay, ngoại trừ giai đoạn tháng 7/2021 chịu tác động từ dịch bệnh Covid dẫn tới doanh thu từng đột biến chạm tới mốc này.
Đánh giá về tiềm năng của chuỗi Bách Hóa Xanh, Chứng khoán DSC cho rằng việc thay đổi định vị chuỗi thành "siêu thị mini" là thay đổi mang tính bước ngoặt, tạo điều kiện thuận lợi cho MWG có thể tăng trưởng do đánh trúng thói quen người tiêu dùng Việt Nam giá trị sản phẩm/lần mua ít (từ 4-5 USD), tần suất mua cao, chủ yếu đi xe máy.
Bên cạnh đó, chi phí mặt bằng rẻ hơn nhiều so với mô hình chợ siêu thị lớn, và hình thức mnimart đã có thể đáp ứng được trên 70% loại hàng hóa cần thiết. Ngoài ra, mô hình minimart mới chỉ chiếm gần 50% ở thị trường tiêu dùng, dư địa mở rộng vẫn còn lớn.