Trong quý II vừa qua, doanh thu của Bách Hóa Xanh đã đạt hơn 10.200 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu bình quân hàng tháng trên mỗi cửa hàng tiếp tục tăng, đạt mức 2 tỷ đồng nhờ vào việc cải thiện cơ cấu sản phẩm.
So với đối thủ Winmart, Bách Hóa Xanh cung cấp cho khách hàng đa dạng sản phẩm hơn, qua đó thu hút khách hàng từ chợ truyền thống một cách hiệu quả. Nhờ vậy, chuỗi Bách Hóa Xanh đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế 7 tỷ đồng trong quý II.
Tuy nhiên, SSI Research cho rằng với mô hình cửa hàng hiện tại, khả năng tăng trưởng doanh thu của Bách Hóa Xanh sẽ gặp nhiều thách thức khi doanh thu bình quân/cửa hàng dần ổn định ở mức 2,1-2,2 tỷ đồng.
Để nâng cao biên lợi nhuận trước thuế, MWG được kỳ vọng sẽ tối ưu hóa chi phí bằng cách tự động hóa các hoạt động vận hành, giảm chi phí lao động và logistics.
Về triển vọng dài hạn, SSI Research dự báo MWG sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới cửa hàng Bách Hóa Xanh. Dự kiến đến cuối quý II/2024, số lượng cửa hàng bách hóa của MWG sẽ đạt khoảng 1.700, và trong trung hạn, con số này sẽ vượt số lượng cửa hàng điện thoại và điện máy hiện có (khoảng 3.200 cửa hàng).
SSI Research ước tính Bách Hóa Xanh có thể đạt doanh thu 40.000 tỷ đồng trong năm 2024 và tăng lên 45.000 tỷ đồng trong năm 2025, với doanh thu bình quân/tháng/cửa hàng đạt 1,95-2,1 tỷ đồng trong giai đoạn 2024-2025. Lợi nhuận ròng ước tính lần lượt là 228 tỷ đồng và 668 tỷ đồng cho các năm 2024 và 2025, so với khoản lỗ 1.200 tỷ đồng trong năm 2023./.