Cao Lê Minh Long Thứ Ba, 4/6/2024, 20:13 (GMT+7)
Người theo dõi

ACG: Gỗ An Cường bắt tay Thắng Lợi Group tìm đường 'vào' dự án 9.300 tỷ đồng tại Long An

Bắt tay với Thắng Lợi Group, Gỗ An Cường cho thấy sự nghiêm túc của họ khi lấn sân vào mảng bất động sản. Nếu thuận, Khu đô thị Bình An Đức Hòa có thể là màn “chào sân” ấn tượng của nhà sản xuất nội thất gỗ được lèo lái bởi ông Lê Đức Nghĩa.

Hội đồng quản trị CTCP Gỗ An Cường (Mã CK: ACG) mới có nghị quyết thông qua việc tham gia vào liên danh nhà thầu do CTCP Thắng Lợi Homes (Thắng Lợi Homes) làm đại diện để đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa, tọa lạc tại xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Trước đó, ngày 10/4, Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Long An đã gửi thông báo mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện phát triển nhà ở chung cư thương mại tại dự án Khu đô thị Bình An.

Dự án này có diện tích sử dụng đất khoảng 131.750 m2 với quy mô dân số 10.100 người. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 9.300 tỷ đồng, bao gồm chi phí thực hiện dự án khoảng 8.815 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là gần 478 tỷ đồng.

Gỗ An Cường là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất nội thất gỗ tại Việt Nam. Tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, nhà sản xuất nội thất gỗ được lèo lái bởi Chủ tịch HĐQT Lê Đức Nghĩa đã tích lũy được nguồn lực đáng nể.

Cập nhật tới cuối quý I/2024, tổng tài sản của Gỗ An Cường đạt 5.700 tỷ đồng. Trong đó, lượng tiền gửi có kỳ hạn – được hạch toán ở khoản mục “Đầu tư tài chính ngắn hạn” – chiếm 37%, với giá trị đạt 2.135,5 tỷ đồng.

Họ cũng rót 119,2 tỷ đồng vào CTCP Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi (Thắng Lợi Group) và 405,8 tỷ đồng vào công ty con của tập đoàn này là Thắng Lợi Homes.

Thắng Lợi Group là nhà phát triển bất động sản có tiếng tại Long An, với các dự án như: Thắng Lợi Building (2018), Thắng Lợi Central Hill (2019), Sol City (2020). Đây cũng là đối tác lâu năm của Gỗ An Cường.

Năm 2020, Thắng Lợi Group đã ký hợp tác chiến lược toàn diện cùng Gỗ An Cường tại dự án khu đô thị The Sol City - một trong những dự án có quy mô lớn nhất của tập đoàn, nằm liền kề Phú Mỹ Hưng, kết nối trực tiếp Cảng Quốc tế Long An, cao tốc Bến Lức Long Thành và các đường vành đai 3-4.

Theo đó, Gỗ An Cường sẽ cùng tham gia đầu tư và là đơn vị cung cấp các sản phẩm nội thất cho các dự án nhà ở của Thắng Lợi Group với tổng giá trị giao dịch lên đến 15.000 tỷ đồng và kéo dài trong 10 năm.

Đến năm 2021, Gỗ An Cường đã ký kết hợp các cổ đông chiến lược với Thắng Lợi Group.

Cùng năm, trong bối cảnh thị trường địa ốc phát triển nóng, Gỗ An Cường đã ký các văn bản thỏa thuận với Novareal để chọn mua bất động sản thuộc dự án Novaworld Phan Thiết và đã đặt cọc 285 tỷ đồng.

Theo đó, đến ngày 15/3/2023 Gỗ An Cường có quyền lựa chọn tiếp tục quyền mua hoặc không mua bất động sản nói trên. Công ty sau đó đã lựa chọn phương án không đăng ký chọn mua bất động sản và thỏa thuận lịch thu hồi lại số tiền cọc từ quý 4/2023 đến năm 2025./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên