Người theo dõi

5 tỷ USD kiều hối chảy về TP. HCM trong 6 tháng, tăng 19,5% so với cùng kỳ

Thứ Năm, 18/7/2024, 11:21 (GMT+7) 3 phút đọc
Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM, kiều hối chuyển về TP.HCM trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 5,2 tỷ USD, bằng 54,7% so với cả năm 2023 và tăng 19,5% so với cùng kỳ.

Tính riêng quý II/2024, kiều hối chuyển về đạt gần 2,31 tỷ USD, giảm 19,5% so với quý I/2024, nhưng vẫn tăng 4,2% so với quý II/2023. Trong đó, kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á chiếm 56,1% và tăng 48,5% so với cùng kỳ.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó Thống đốc NHNN chi nhánh TP.HCM - cho biết, nguồn nhân lực và thị trường lao động tiếp tục là các yếu tố tác động tích cực đến lượng kiều hối chuyển về từ khu vực châu Á trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hiệu quả nguồn lực kiều hối và các giải pháp thu hút kiều hối cũng có vai trò hết sức quan trọng.

Ông Nguyễn Đức Lệnh - Thống đốc NHNN chi nhánh TP.HCM (Nguồn:tphcm.chinhphu.vn)
Ông Nguyễn Đức Lệnh - Thống đốc NHNN chi nhánh TP.HCM (Nguồn:tphcm.chinhphu.vn)

Trong thời gian tới, lãnh đạo NHNN nhấn mạnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt cơ chế chính sách về ngoại hối, thu hút kiều hối, cải thiện môi trường đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ chi trả kiều hối.

Bên cạnh đó, việc sử dụng hiệu quả nguồn lực kiều hối cũng rất quan trọng, với định hướng và tập trung nguồn lực vào phát triển sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ thông qua các công cụ tài chính (trái phiếu chính quyền địa phương, quỹ đầu tư hoặc chứng khoán hóa…) để mang lại hiệu quả lớn hơn.

"Đây sẽ là giải pháp có ý nghĩa chiến lược, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế Thành phố và nhu cầu người lao động ở nước ngoài để cải thiện đời sống và phát triển sản xuất kinh doanh" ông Lệnh cho biết.

Trước đó, lượng kiều hối hối đổ về TP. HCM trong quý I/2024 đạt 2,8 tỷ USD, tăng 35,4% so với cùng kỳ năm trước .Đây cũng là lượng kiều hối cao nhất chuyển về thành phố tính trong quý đầu năm, đồng thời là mức tăng cao nhất trong 3 năm trở lại./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên