Người theo dõi

Ước tính kết quả kinh doanh quý II: Nhóm thép, bán lẻ bứt phá, lợi nhuận tăng "bằng lần"

Thứ Năm, 4/7/2024, 10:38 (GMT+7) 3 phút đọc
CTCP Chứng khoán SSI vừa có báo cáo ước tính kết quả kinh doanh quý 2/2024 của 45 doanh nghiệp đang niêm yết trên sàn chứng khoán.

Theo đó, thép và bán lẻ là 2 nhóm được dự báo sẽ có lợi nhuận tăng trưởng tốt nhất nhờ mức nền thấp ở cùng kỳ, trong khi đó bất động sản, dầu khí nhiều khả năng sẽ kém tích cực ở quý 2.

Cụ thể, Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đứng đầu trong danh sách tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất với mức tăng lên tới 19 so với cùng kỳ, đạt 270 tỷ đồng, nhờ sản lượng tiêu thụ mạnh hơn 35% trong quý 2 năm nay.

ssi1.PNG
SSI dự báo kết quả kinh doanh các doanh nghiệp quý 2/2024
ssi2.PNG
SSI dự báo kết quả kinh doanh các doanh nghiệp quý 2/2024

Một cổ ngành thép khác là HPG cũng được dự báo lợi nhuận quý II tăng 110% so với cùng kỳ, đạt 3,1 nghìn tỷ đồng.

Với nhóm ngân hàng, một loạt những gương mặt quen thuộc có vốn hóa lớn trên thị trường như CTG, VCB, TCB, VPB, BID... sẽ tiếp tục có lợi nhuận tăng trưởng trong quý 2/2023 với câu chuyện chung là NIM tiếp tục duy trì mức ổn định. Thậm chí, có ngân hàng NIM sẽ tiếp tục cải thiện.

Với nhóm bán lẻ, Masan được dự báo lợi nhuận có thể tăng trưởng 280-330% với NPATMI đạt 400-450 tỷ đồng nhờ vào sự cải thiện kinh doanh của WCM, MML và MSR cũng như TCB.

ssi3.PNG
SSI dự báo kết quả kinh doanh các doanh nghiệp quý 2/2024

Vinamilk và PNJ cũng được dự báo tăng trưởng tốt trong năm nay.

Ngược lại, SSI Research dự đoán 15 cái tên sẽ báo lợi nhuận giảm gồm BSR, DGC, GAS, KBC, KDH, NT2, OCB, PVD, PVT, SZC, TRA, VGC, VIB và VTP

ssi4.PNG
SSI dự báo kết quả kinh doanh các doanh nghiệp quý 2/2024

BSR là doanh nghiệp dầu khí sẽ  báo lãi giảm mạnh nhất với mức giảm lên tới 70% do nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm dừng hoạt động trong tháng 4 để bảo dưỡng. GAS, PVT, PVD giảm khoảng 3-18% do các vấn đề về lỗ tỷ giá và tiêu thụ giảm.

Nhiều ông lớn của ngành bất động sản khu công nghiệp như KBC, SZC hay VGC không nằm ngoài danh sách này khi được SSI dự báo giảm lãi do nguồn cung hạn chế.

ssi5.PNG
SSI dự báokết quả kinh doanh các doanh nghiệp quý 2/2024

Đáng chú ý, hai doanh nghiệp "hot" trên sàn chứng khoán là Hóa chất Đức Giang (DGC) và Viettel Post (VTP) cũng bị dự báo giảm. SSI cho rằng các mảng kinh doanh cốt lõi của 2 doanh nghiệp này đề sụt giảm về sản lượng trong quý 2/2024. 

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên