Người theo dõi

TNH: Người thân Chủ tịch Hoàng Tuyên muốn "chốt" sạch cổ phiếu đang giữ

Thứ Bảy, 13/7/2024, 0:03 (GMT+7) 3 phút đọc
Con trai, con gái, anh trai và chị dâu của ông Hoàng Tuyên – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (Mã CK: TNH) – đăng ký bán hơn 4,9 triệu cổ phiếu TNH, mục đích nhằm "giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân".

Cụ thể, hai người con của ông Hoàng Tuyên là bà Hoàng Anh và ông Hoàng Tùng muốn bán sạch 3 triệu cổ phiếu TNH đang nắm giữ, mỗi người đăng ký bán 1,5 triệu cổ phiếu. Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ ngày 15/7 đến 13/8.

Hai người thân khác của ông Hoàng Tuyên là ông Hoàng Thao (anh trai) và bà Cao Thị Hồng (chị dâu) cũng lần lượt đăng ký bán 1,29 triệu cổ phiếu và 620.395 cổ phiếu TNH trong khoảng thời gian tương tự.

Nếu thực hiện thành công, ông Hoàng Tùng, bà Hoàng Anh và ông Hoàng Thao sẽ không còn nắm giữ bất kỳ cổ phiếu TNH nào. Trong khi đó, bà Cao Thị Hồng chỉ còn nắm giữ 18.000 cổ phiếu TNH.

Nên biết, lượng cổ phiếu TNH mà ông Tùng, bà Anh nắm giữ được chính ông Tuyên trao tặng vào tháng 1/2024. Thời điểm đó, thị giá của TNH trên sàn chứng khoán dao động ở mức 19.500-19.950 đồng/cp.

Sau khi trao tặng, tỷ lệ sở hữu của cá nhân ông Hoàng Tuyên ở TNH giảm nhẹ xuống còn 6,67%, tương đương với 6,35 triệu cổ phiếu.

Diễn biến giá cổ phiếu TNH trên sàn chứng khoán từ đầu năm 2024 đến nay
Diễn biến giá cổ phiếu TNH trên sàn chứng khoán từ đầu năm 2024 đến nay

Động thái bán ra cổ phiếu của người nhà Chủ tịch Hoàng Tuyên diễn ra trong bối cảnh thị giá của TNH liên tục bứt phá, tăng tới 37% trong 1 tháng trở lại. Chốt phiên giao dịch 13/7, mã này đóng cửa ở mức 28.050 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá trên, người nhà Chủ tịch TNH có thể thu về gần 140 tỷ đồng từ thương vụ này.

TNH thời gian gần đây cũng cho thấy tham vọng vươn tầm khi đổi tên từ "CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên" thành "CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH". Đáng chú ý, công ty này còn có kế hoạch nới "room" ngoại lên 70%.

Theo ban lãnh đạo TNH, việc tăng "room" ngoại sẽ mang lại cơ hội tốt để cổ phiếu TNH tăng tính thanh khoản trong giao dịch, tăng cường khả năng huy động vốn, mở rộng quy mô hoạt động của công ty.

Từ đầu tháng 7 tới nay, cổ phiếu TNH cũng được khối ngoại "săn đón", với khối lượng mua ròng lên đến 5,64 triệu đơn vị, nâng tỷ lệ sở hữu lên mức 44,13%. Trong đó, có 5,3 triệu cổ phiếu TNH được khối ngoại mua vào qua phương thức thỏa thuận.

Trong nỗ lực lấp đầy "room" ngoại mới, không loại trừ khả năng loạt cổ phiếu TNH của người nhà ông Hoàng Tuyên sẽ được khối ngoại "thâu tóm"; cũng có thể họ đã "nói chuyện" trước, và nhóm cổ đông liên quan đến ông Tuyên sẵn sàng chấp nhận việc hạ tỷ lệ sở hữu ở TNH.

Ở một diễn biến khác, ông Nguyễn Anh Đĩnh – Phó Tổng Giám đốc kiêm Trợ lý Chủ tịch HĐQT TNH – mới đây đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu TNH. Giao dịch dự kiến được thực hiện qua phương thức thỏa thuận và/hoặc khớp lệnh, từ ngày 10/7-8/8/2024.

Một lãnh đạo khác của TNH là ông Ngô Minh Trường – Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Bệnh viện TNH Việt Yên – cũng đăng ký mua 500.000 cổ phiếu. Nếu thuận, ông Trường sẽ tăng tỷ lệ sở hữu tại TNH từ 0,17% lên 0,62%./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên