Người theo dõi

Rời ghế Chủ tịch DNP, dùng VII Holding gom trên 25% cổ phần HUT, ông Vũ Đình Độ: Tôi quyết tập trung cho Tasco!

Thứ Bảy, 1/6/2024, 0:36 (GMT+7) 3 phút đọc
Ông Vũ Đình Độ - cựu Chủ tịch DNP Holding - khẳng định muốn tập trung đầu tư cho Tasco ở thời điểm doanh nghiệp này đang bước vào giai đoạn then chốt, cả về cơ hội và rủi ro, trong việc tạo dựng nền tảng phát triển bền vững.

Thông tin này được ông Vũ Đình Độ - Chủ tịch HĐQT CTCP Tasco (Mã CK: HUT) – cho biết tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (AGM 2024) vừa diễn ra.

Ông Vũ Đình Độ (ngồi giữa) giơ cao thẻ biểu quyết tại AGM 2024 của Tasco
Ông Vũ Đình Độ (ngồi giữa) giơ cao thẻ biểu quyết tại AGM 2024 của Tasco

Một trong những nội dung được quan tâm tại đại hội là việc CTCP VII Holding (VII Holding) sẽ nhận chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ số cổ phần Tasco từ các cổ đông thuộc danh sách phát hành hoán đổi cổ phiếu của CTCP SVC Holdings (nay là Tasco Auto) vào năm 2023.

“VII Holding quản lý các khoản đầu tư khác nhau của cá nhân tôi và các cổ đông khác, trong đó bao gồm cả một số thành viên Hội đồng quản trị và Ban điều hành”, ông Độ nói.

Theo người đứng đầu Tasco, sự xuất hiện của doanh nghiệp do ông làm Chủ tịch HĐQT và nắm giữ 65% cổ phần là sự “tiến bộ” trong cơ cấu sở hữu của công ty. “Cơ cấu sở hữu của Tasco hiện chiếm phần chính yếu là cổ đông cá nhân”, ông Độ cho hay.

Nói về thương vụ của VII Holding, vị doanh nhân quê Bắc Giang nhấn mạnh đây là quyết tâm của ban lãnh đạo Tasco trong việc minh bạch cơ cấu sở hữu. “Đối với cá nhân tôi, đây là quyết tâm tập trung đầu tư cho Tasco”, ông Độ bộc bạch.

Cũng theo vị doanh nhân này, việc rời ghế Chủ tịch HĐQT DNP Holding (Mã CK: DNP) là phù hợp với mong muốn của ông nhằm tập trung cho Tasco, đặc biệt là khi doanh nghiệp này đang bước vào giai đoạn then chốt, cả về cơ hội và rủi ro, trong việc tạo dựng nền tảng phát triển bền vững.

Thời gian qua, Tasco đã và đang tái cấu trúc để tập trung cho các mảng kinh doanh cốt lõi gồm Tasco Auto - Thu phí không dừng VETC - Bảo hiểm Tasco.

Năm nay, Tasco đặt mục tiêu doanh thu đạt 24.750 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 660 tỷ đồng, lần lượt gấp 2,2 lần và 11,7 lần so với thực hiện năm trước.

Ngoài ra, công ty này cũng lên kế hoạch phát hành 178,5 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 20% (tức cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu có quyền mua thêm 2 cổ phiếu mới). Giá bán là 10.000 đồng/cp.

Số tiền thu được từ đợt chào bán, dự kiến là 1.785 tỷ đồng, sẽ được Tasco sử dụng để bổ sung nguồn vốn cho hoạt động đầu tư, góp vốn, sản xuất kinh doanh. Cụ thể là góp vốn vào Công ty TNHH Bảo hiểm Tasco (800 tỷ đồng), CTCP VETC (500 tỷ đồng) và Công ty TNHH Tasco Auto (485 tỷ đồng)./.

Chia sẻ
Báo cáo
D
Phạm Văn Duy Người dùng
Vĩ mô Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên