Người theo dõi

Ông Đào Ngọc Thanh thôi làm Chủ tịch Vinaconex, ngồi "ghế" Chủ tịch Hội đồng chiến lược ở tuổi 78

Thứ Sáu, 26/7/2024, 19:33 (GMT+7) 3 phút đọc
Rời ghế Chủ tịch HĐQT, nhưng ông Đào Ngọc Thanh vẫn tiếp tục là một trong những nhân sự chủ chốt của Vinaconex với cương vị mới - Chủ tịch Hội đồng chiến lược.

HĐQT Tổng CTCP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex – Mã CK: VCG) vừa thông qua việc miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT của ông Đào Ngọc Thanh theo nguyện vọng cá nhân (tuổi cao, phải điều trị bệnh dài ngày) kể từ ngày 26/7.

Đồng thời, HĐQT Vinaconex quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tới - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc của Vinaconex làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng chiến lược Vinaconex
Ông Đào Ngọc Thanh - Chủ tịch Hội đồng chiến lược Vinaconex

Ông Đào Ngọc Thanh sinh năm 1946 tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, vốn là giảng viên tại trường Đại học Xây dựng với hơn 30 năm làm việc. Ông Thanh bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh từ năm 2003.

Trong suốt quá trình kinh doanh, tên tuổi của doanh nhân Đào Ngọc Thanh gắn liền với loạt dự án lớn, nổi bật nhất là đại đô thị Ecopark quy mô 500 ha ở huyện Văn Giang, Hưng Yên trên vai trò CEO dự án.

Trước khi về Vinaconex, ông Thanh đảm nhận vị trí quản lý, điều hành tại nhiều doanh nghiệp như: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Cotana, Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng...

Ông Thanh làm Chủ tịch HĐQT Vinaconex từ năm 2019 sau khi cổ đông Nhà nước SCIC thoái vốn.

Thôi ghế Chủ tịch HĐQT nhưng ông Đào Ngọc Thanh vẫn sẽ là một trong những nhân sự chủ chốt, nòng cốt trong ban lãnh đạo Vinaconex, khi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng chiến lược.

Vinaconex cho biết, Hội đồng chiến lược có chức năng nghiên cứu, đánh giá toàn diện về hoạt động sản xuất kinh doanh của tổng công ty; đề xuất các nội dung liên quan đến chiến lược, định hướng phát triển.

Theo Vinaconex, lý do thành lập hội đồng này nhằm "xây dựng các kế hoạch kinh doanh mang tầm chiến lược, vừa đảm bảo thích ứng linh hoạt với những thay đổi khó lường của thị trường, vừa đón đầu những xu thế phát triển mới của Việt Nam cũng như trên thế giới".

Chia sẻ
Báo cáo
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên