Người theo dõi

Nhật Bản sẵn sàng can thiệp thị trường tiền tệ 24/24

Thứ Hai, 24/6/2024, 19:01 (GMT+7) 3 phút đọc
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản vừa phát đi thông điệp mạnh mẽ trước đà suy yếu của đồng nội tệ so với đồng USD.

Trong phiên giao dịch đầu tuần này, đồng nội tệ của Nhật Bản tiếp tục “mất giá”.

Tỷ giá USD/JPY có lúc vọt lên mức 159,91 Yên đổi 1 USD, sát mốc đỉnh 160,17 Yên đổi 1 USD ngày 29/4 - thiết lập sau cuộc họp chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ).

Diễn biến tỷ giá USD/JPY - Nguồn: Investing.com
Diễn biến tỷ giá USD/JPY - Nguồn: Investing.com

“Nếu đồng Yên biến động quá lớn, nó sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế quốc gia”, ông Masato Kanda - Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản - nói. Đồng thời nhấn mạnh: “Trong trường hợp tỷ giá biến động quá mức do hành vi đầu cơ, chúng tôi sẵn sàng can thiệp”.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Masato Kanda
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Masato Kanda

Trước đó, Nhật Bản thừa nhận họ đã chi 9.800 tỷ Yên (tương đương 61,3 tỷ USD) để can thiệp vào thị trường tiền tệ trong hơn 1 tháng từ 26/4 đến 29/5. Các nhà chức trách nước này không nêu rõ thời gian thực hiện động thái trên. 

Song, các biến động giao dịch trên thị trường cho thấy có thể đã có thực hiện hai đợt điều chỉnh lớn vào ngày 29/4 và 1/5. Dữ liệu dự trữ ngoại hối cho thấy Nhật Bản nhiều khả năng đã bán bớt trái phiếu kho bạc Mỹ để tài trợ cho hoạt động này.

Thứ trưởng Kanda cho biết những người đồng cấp của ông ở Washington không có vấn đề gì với sự can thiệp của Nhật Bản, và các nhà chức trách toàn cầu đang tích cực trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó có tiền tệ.

“Điều quan trọng nhất là sự minh bạch”, ông Kanda nói.

Vị quan chức cũng lưu ý thêm rằng việc Mỹ bổ sung Nhật Bản vào danh sách theo dõi tiền tệ không ảnh hưởng gì đến hoạt động điều hành tỷ giá của Tokyo./.

Nguồn tham khảo: Bloomberg

Chia sẻ
Báo cáo
M
Lê Mạnh Minh Người dùng
Nhà đất Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên