Người theo dõi

Người Mỹ đã chán xe điện?

Thứ Ba, 18/6/2024, 15:22 (GMT+7) 3 phút đọc
Theo một báo cáo của McKinsey&Co, 46% chủ xe điện ở Mỹ muốn lựa chọn xe động cơ đốt trong (ICE) trong lần mua tiếp theo.

Tâm lý muốn quay trở về xe xăng của người dân Mỹ có thể đến từ việc các trạm sạc do chính phủ hậu thuẫn chậm chạp trong việc triển khai.

Bên cạnh đó, giá thành cao và các yếu tố khác gây bất tiện cho di chuyển đường dài cũng là những nguyên nhân khiến xe điện không còn được ưa chuộng tại Mỹ. 

Ngoài ra, vị trí các trạm sạc xe điện cũng là lý do khiến người tiêu dùng không hài lòng. Trong khi các trạm xăng thường được đặt ở chỗ dễ nhìn, có biển hiệu, gần lối ra giữa các tiểu bang, các trạm sạc xe điện thường ở vị trí khuất hơn. Theo báo cáo, chỉ có 9% trên tổng số 30.000 người được hỏi cảm thấy hài lòng với mạng lưới trạm sạc do chính phủ hậu thuẫn.

Trong một cuộc khảo sát bao gồm 200 câu hỏi được thu thập từ hơn 30.000 người, diễn ra tại 15 quốc gia, có tới 29% chủ sở hữu xe điện trên toàn cầu nói sẽ mua xe xăng trong lần mua tiếp theo; 21% người tham gia cho rằng họ không bao giờ muốn chuyển sang xe điện, 1/3 trong số đó bày tỏ sự quan ngại về sạc và tầm hoạt động của xe điện. Trong năm 2022, kỳ vọng về quãng đường di chuyển trung bình của xe điện cho một lần sạc là 435 km, đến năm 2024, con số này là 469 km.

Bất chấp những lo ngại trên, người mua có xu hướng chuyển sang điện khí hóa nhiều hơn một chút so với nghiên cứu trước đó, khi có đến 38% người được khảo sát không dùng xe điện trên toàn thế giới cân nhắc xe điện/lai điện cho lần mua tiếp theo của họ, tăng 1% so với hai năm trước./.

Nguồn tham khảo: Automotive News 

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên