Người theo dõi

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam đã có Giấy phép

Thứ Hai, 15/7/2024, 22:53 (GMT+7) 3 phút đọc
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank – Mã CK: LPB) chính thức đổi tên thành Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam, tên tiếng Anh là Fortune Vietnam Joint Stock Commercial Bank, tên viết tắt bằng tiếng Anh là LPBank.

Quyết định về việc sửa đổi nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (viết tắt: LPBank - Mã CK: LPB) vừa được ông Lê Quang Huy – Phó Chánh thanh tra, Giám sát Ngân hàng (NHNN) – ký, có hiệu lực kể từ ngày 15/7.

Quyết định về việc sửa đổi nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt
Quyết định về việc sửa đổi nội dung Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt

LPBank khẳng định việc thay đổi tên gọi sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng cũng như quyền lợi của khách hàng, đối tác và cổ đông.

Lý giải về tên gọi mới - Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam, nhà băng này cho biết, từ “Lộc” mang ý nghĩa sự may mắn, mở ra cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh không chỉ dành cho khách hàng mà còn cho chính ngân hàng. “Phát” là kết quả tốt đẹp của sự hợp tác và phát triển, đồng thời thể hiện tầm nhìn của ngân hàng trong việc tiến tới sự phồn vinh và thịnh vượng cùng khách hàng, cộng đồng và đất nước.

Kế hoạch thay đổi tên thương mại được Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) LPBank thông qua hôm 17/4/2024. Trong một động thái liên quan, LPBank từ lâu đã hoàn tất đăng ký sử dụng đối với loạt tên miền, chẳng hạn như: “locphatbank.com.vn”; “locphatbank.vn”; “68bank.com.vn” và “68bank.vn”.

“Tên gọi Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam không chỉ đồng nhất giữa tên thương mại, tên viết tắt LPBank và mã chứng khoán LPB, mà còn đáp ứng kỳ vọng của Ban lãnh đạo Ngân hàng, cam kết gia tăng tối đa giá trị lợi ích cho cổ đông, đối tác và khách hàng”, ông Nguyễn Đức Thụy – Chủ tịch HĐQT LPBank – cho hay.

HĐQT LPBank vào tháng trước đã thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ vào năm 2024.

Thay vào đó, thượng tầng LPBank lên kế hoạch tăng vốn mới thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại năm 2023 với tỷ lệ 16,8%. Chủ trương này dự kiến sẽ được thảo luận tại ĐHĐCĐ bất thường tổ chức vào tháng 9 tới.

Trước đó, ĐHĐCĐ LPBank cũng thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt mức 10.500 tỷ đồng, tăng gần 50% so với năm 2023./.

Chia sẻ
Báo cáo
D
Phạm Văn Duy Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên