Người theo dõi

KBSV: NHNN sẽ không nâng lãi suất điều hành trong nửa cuổi năm 2024

Thứ Sáu, 26/7/2024, 7:56 (GMT+7) 3 phút đọc
KBSV kỳ vọng tỷ giá sẽ ổn định trong nửa cuối năm 2024, qua đó giúp NHNN không phải bán ra nhiều USD hay nâng lãi suất điều hành, lãi suất OMO hay tín phiếu.

Quan điểm này được CTCP Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) cho biết trong báo cáo triển vọng nửa cuối năm 2024.

Theo đó, với diễn biến mới của nền kinh tế Mỹ cũng như đà giảm mạnh của USD Index (DXY) trước kỳ vọng FED đẩy nhanh việc hạ lãi suất, KBSV cho rằng giai đoạn áp lực nhất của tỷ giá đã qua.

Bước sang quý III/2024, tỷ giá có thể còn có các biến động trồi sụt do nhu cầu nhập khẩu của doanh nghiệp dự báo vẫn ở mức cao, các chuyên viên phân tích cho biết.

Tuy nhiên, KBSV kỳ vọng xu hướng hạ nhiệt sẽ rõ ràng hơn trong quý IV nhờ nguồn ngoại tệ sẽ cải thiện khi xuất khẩu được đẩy mạnh, kiều hối đổ về song song với dòng tiền FDI.

Từ những lập luận trên, KBSV dự báo tỷ giá sẽ ổn định trở lại và mức tăng cả năm là 3,5%, tương ứng đạt 25.120 USD/VND.

Tuy vậy, NHNN sẽ vẫn tập trung vào việc điều tiết thanh khoản trên thị trường mở và giữ nền lãi suất quanh 4-5% để hạn chế hoạt động carry trade.

“Biện pháp bán ngoại tệ có thể vẫn sẽ được áp dụng tuỳ thời điểm, tuy nhiên khối lượng bán được kỳ vọng là tương đối nhỏ. Việc tăng lãi suất điều hành, hay tăng lãi suất OMO, tín phiếu được dự báo sẽ không xảy ra”, báo cáo nêu./.

Chia sẻ
Báo cáo
D
Phạm Văn Duy Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên