Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: VN-Index thu hẹp đà giảm, thanh khoản tụt áp

Thứ Năm, 25/7/2024, 17:13 (GMT+7) 3 phút đọc
Thanh khoản trên HOSE bất ngờ giảm mạnh, khối lượng giao dịch lao dốc xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024.

Sau khi tăng điểm tích cực ở phiên trước, lực cung đã nhanh chóng gia tăng trong suốt phiên hôm nay (25/7) khiến chỉ số chìm trong sắc đỏ. Đã có lúc VN-Index mất tới hơn 12 điểm, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy vẫn nỗ lực giải ngân giúp thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Kết phiên, VN-Index giảm 5,28 điểm (-0,43%), đóng cửa ở 1.233,19 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe bán với 294 mã giảm giá, có 131 mã tăng giá và 75 mã tham chiếu.

Thanh khoản trên HOSE bất ngờ giảm mạnh, khối lượng giao dịch lao dốc xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2024. Tổng giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 11.718,2 tỷ đồng tương đương 484,3 triệu cổ phiếu được sang tay.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự heo hút của thanh khoản là do nhà đầu tư đang thận trọng. Sau một phiên phục hồi tích cực, nhà đầu tư đều đang chờ đợi tín hiệu xác nhận tạo đáy hay tiếp tục điều chỉnh của thị trường.

Cổ phiếu nhà VinGroup là điểm sáng của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay. VIC duy trì mức tăng giá tốt trong cả phiên với thanh khoản đột biến. Nhờ vào sự dẫn dắt của cổ phiếu trụ mà lực cầu tự tin gia nhập để nâng đỡ chỉ số. 

Ngược lại với sự nỗ lực của cổ phiếu VinGroup thì nhiều mã tiếp tục chìm sâu trong sắc đỏ. Tiêu biểu phải kể đến như ông lớn ngành hàng không HVN tiếp tục nằm sàn, hay cổ phiếu chứng khoán SSI giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp. Nhiều cái tên khác như HPG, LPB, VIX,… cũng tiếp tục ghi nhận mức giảm giá mạnh.

Khối ngoại đảo chiều bán ròng với tổng giá trị 475,18 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Chiến lược giao dịch

VN-Index điều chỉnh trước sự thận trọng của nhà đầu tư cũng như diễn biến không thuận lợi từ thị trường thế giới. Lực cung hiện tại còn rất lớn, đặc biệt là khi các cổ phiếu có dấu hiệu phục hồi.

Tuy nhiên, dòng tiền bắt đáy mạnh tay giải ngân ở vùng giá thấp đem đến chút hy vọng về việc thị trường có thể thoát khỏi nhịp chỉnh trong những phiên tới. Hiện tại, xu hướng đang rất khó dự đoán, khả năng cần thêm thời gian để tích lũy trở lại trước khi bứt phá mạnh mẽ.

Để quản trị rủi ro và tránh bị call margin thì những danh mục còn tỷ lệ margin cao nên tranh thủ những nhịp hồi trong phiên để hạ tỷ trọng margin về vùng an toàn. Nhà đầu tư có thể duy trì nắm giữ tỷ trọng hợp lý với các cổ phiếu vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 tích cực nhưng chưa nên mạnh tay giải ngân bắt đáy./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên