Người theo dõi

Góc nhìn chứng khoán: Thanh khoản "mất hút", VN-Index vẫn phục hồi tích cực, vượt 1.240 điểm

Thứ Sáu, 26/7/2024, 16:33 (GMT+7) 3 phút đọc
Dòng tiền bắt đáy tiếp tục gia tăng, đặc biệt ở cuối phiên chiều giúp chỉ số đại diện sàn HOSE đóng cửa ở mốc cao nhất phiên.

Nối dài đà hồi phục từ cuối phiên trước, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa trong sắc xanh và duy trì sự tích cực đến hết phiên. Dòng tiền bắt đáy tiếp tục có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt ở phiên chiều giúp chỉ số lấy lại mốc hỗ trợ 1240.

Kết phiên 26/7, VN-Index tăng 8,92 điểm (+0,72%), đóng cửa ở 1.242,11 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phe mua với 284 mã tăng giá, có 129 mã giảm giá và 80 mã tham chiếu.

Mặc dù thị trường khởi sắc về mặt điểm số nhưng giao dịch vẫn diễn ra rất “nhỏ giọt”. Thanh khoản chưa có sự cải thiện so với phiên trước, tổng giá trị giao dịch trên HOSE chỉ đạt 11.853,7 tỷ đồng tương đương 458,7 triệu cổ phiếu được sang tay.

Giao dịch trầm lắng có thể do nhà đầu tư đang thận trọng trước các thông tin trong nước và thế giới. Theo các số liệu thống kê, số tiền nằm chờ trong tài khoản vẫn ở mức cao, tuy nhiên chưa được kích hoạt dẫn đến hoạt động giao dịch chỉ diễn ra cầm chừng, thăm dò. 

Nhóm cổ phiếu VN30 hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Ngay từ đầu phiên sáng nhiều cổ phiếu trong nhóm này đã ghi nhận mức tăng giá tích cực và luôn duy trì lực cầu tốt. Tiêu biểu phải kể đến như POW (+5,04%), BCM (+4,92%), MSN (+4,23%),...

Khối ngoại quay lại mua ròng với tổng giá trị 365,69 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Chiến lược giao dịch

Thị trường chứng khoán Việt Nam trong 3 phiên gần đây đã ghi nhận sự phục hồi tích cực về mặt điểm số tuy nhiên khối lượng giao dịch lại bất ngờ suy kiệt. 

Việc thanh khoản giảm sút trong giai đoạn thị trường tạo đáy là điều thường thấy. Tuy nhiên, để khẳng định xu hướng giảm sắp đảo chiều thì thị trường cần thêm một vài phiên tăng mạnh với sắc xanh lan tỏa ở nhiều nhóm ngành cũng như có sự đồng thuận của thanh khoản.

Ở chart tuần, VN-Index tạo nến rút chân, lấy lại được mốc hỗ trợ 1240 điểm. Điều này có thể đem lại hy vọng để kích thích dòng tiền bắt đáy giải ngân mạnh mẽ hơn trong tuần giao dịch tới.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Crypto Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên