Người theo dõi

Cựu CEO DongA Bank Trần Phương Bình qua đời

Thứ Tư, 19/6/2024, 1:21 (GMT+7) 3 phút đọc
Ông Trần Phương Bình – Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) - qua đời hôm 18/6, theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online và Người Lao động.

“Đến trước khi mất, ông Trần Phương Bình phải thi hành 5 bản án với tổng hình phạt chung là tù chung thân do những sai phạm xảy ra tại Ngân hàng Đông Á. Những sai phạm này cũng dẫn đến việc Ngân hàng Đông Á bị Ngân hàng Nhà nước đặt trong tình trạng kiểm soát đặc biệt từ tháng 8-2015 đến nay” – tờ Tuổi Trẻ Online viết.

Sinh năm 1959, ông Trần Phương Bình là chồng bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (Mã CK: PNJ). Ông tốt nghiệp cử nhân kinh tế và từng giảng dạy ở một số trường đại học trước khi gia nhập thương trường, cụ thể là lĩnh vực ngân hàng. Năm 1998, ông làm Tổng Giám đốc DongA Bank.

DongA Bank bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt hồi tháng 8/2015. Theo kết quả thanh tra, từ năm 2012 trở về trước, DongA Bank đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính.

Đến tháng 12/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Trần Phương Bình. Thời gian qua, ông Bình bị đưa ra xét xử trong 5 vụ án liên quan đến các sai phạm trong thời gian điều hành DongA Bank.

Đầu năm 2023, NHNN cho biết đã được phê duyệt chủ trương chuyển giao bắt buộc với CBBank, OceanBank, GPBank và DongA Bank. Tuy nhiên, trong báo cáo mới đây, cơ quan này cho biết sẽ tiếp tục thực hiện kiểm soát đặc biệt đối với DongA Bank và SCB.

Trước khi rơi vào tình trạng kiểm soát đặc biệt, DongA Bank mạnh về bán lẻ, dẫn đầu về các sản phẩm thẻ. Đây cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tự chế tạo được máy ATM bán vàng tự động, đưa vào hoạt động máy ATM lưu động./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên