Người theo dõi

Cổ phiếu VinFast tăng gấp đôi sau 'cú hích' VF3

Thứ Ba, 21/5/2024, 10:55 (GMT+7) 3 phút đọc
Cổ phiếu VFS của VinFast đã tăng hơn gấp đôi sau khi hãng xe này công bố nhận đặt cọc VF3 – mẫu xe đang 'gây sốt' trên thị trường Việt Nam.
vfs-1.webp
Cổ phiếu VFS bật tăng sau khi VinFast công bố nhận cọc mẫu xe VF3

Chốt phiên giao dịch ngày 20/5, cổ phiếu VFS của VinFast Auto Ltd (VinFast) trên sàn Nasdaq (Mỹ) đóng cửa ở mức 6,32 USD/cp, tăng gần 30% so với phiên trước.

Rộng hơn, chỉ trong 6 phiên vừa qua, thị giá của VFS đã tăng hơn gấp đôi, đẩy giá trị vốn hóa của hãng xe điện lên 14,8 tỷ USD. Với mức vốn hóa này, VinFast đang đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng các công ty xe có vốn hóa lớn nhất thế giới, theo dữ liệu của Companiesmarketcap.

vfs-2.webp
Cổ phiếu VFS lọt Top 4 những hãng xe điện lớn nhất thế giới

Đà tăng của VFS xuất hiện ngay sau khi VinFast công bố nhận cọc mẫu cọc mẫu xe điện mini VF3 tại thị trường Việt Nam.

VinFast cho biết, có 27.649 đơn đăng ký mua xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm. Đây là kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Dự kiến, những chiếc VinFast VF3 đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng từ tháng 8/2024 và sẽ có tối thiểu 20.000 xe được bàn giao trong năm nay.

Mẫu VF3 được xem là "quân bài chiến lược" của VinFast trong phân khúc xe điện mini mới được khai phá cách đây 1 năm.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (AGM 2024) của Vingroup, tỷ phú Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh sẽ tiếp tục dồn toàn lực cho VinFast trong thời gian tới.

"Tất cả cho VinFast, tất cả cho chiến thắng", tỷ phú giàu nhất Việt Nam nhấn mạnh, đồng thời cho biết: "VinFast chính là trách nhiệm xã hội, trách nghiệm đóng góp cho đất nước một thương hiệu đẳng cấp trên trường quốc tế. VinFast không chỉ hướng tới sản xuất được xe, bán được xe, mà còn muốn bước vào top đầu về xe trên thế giới”./.

Chia sẻ
Báo cáo
A
Người dùng
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên