Cổ phiếu đáng chú ý ngày 9/7: PVD, PVS, HPG và DCM

Thứ Hai, 8/7/2024, 20:36 (GMT+7) 3 phút đọc
PVD, PVS, HPG và DCM là những cổ phiếu mà nhà đầu tư cần quan tâm trong phiên giao dịch ngày 9/7.

PVD - Khuyến nghị: Tích cực

CTCK Agribank (AGR) khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu PVD của Tổng CTCP Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (HOSE: PVD).

Giá dầu được dự báo duy trì ở mức cao nhờ căng thẳng địa chính trị và nhu cầu tăng từ Trung Quốc. PVD hưởng lợi sớm từ dự án Lô B – Ô Môn, với tổng chi phí khoan ước tính khoảng 400 triệu USD. PVD ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 157,9 tỷ đồng trong quý I/2024, tăng 140% so với cùng kỳ nhờ giá cho thuê giàn khoan Jack Up tăng. Dự báo kết quả kinh doanh của PVD sẽ tăng trưởng khả quan trong năm 2024.

PVS - Khuyến nghị: Tích cực

CTCK Agribank (AGR) khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu PVS của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS).

PVS hưởng lợi từ dự án Lô B – Ô Môn, với các gói thầu EPC1 và EPC2. Công ty con của PVS, PTSC M&C, trúng thầu hợp đồng Tổng thầu EPCIC cho dự án phát triển mỏ dầu Lạc Đà Vàng, mang lại nguồn việc lớn cho doanh nghiệp. Mảng điện gió trong nước cũng có nhiều tiềm năng. PVS có lợi thế để trúng các gói thầu về dầu khí và điện gió ngoài khơi trong tương lai.

HPG - Khuyến nghị: Tích cực

CTCK Agribank (AGR) khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát (HOSE: HPG).

Sản lượng tiêu thụ của HPG được kỳ vọng tiếp tục cải thiện nhờ thị trường bất động sản nội địa hồi phục và kênh xuất khẩu tăng trưởng. Giá nguyên vật liệu đầu vào giảm giúp cải thiện biên lợi nhuận. Dự án khu Liên Hợp Dung Quất 2 dự kiến đi vào hoạt động từ quý 1/2025 sẽ đóng góp đáng kể vào doanh thu dài hạn của HPG.

DCM - Khuyến nghị: Tích cực

CTCK Agribank (AGR) khuyến nghị tích cực đối với cổ phiếu DCM của CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (HOSE: DCM).

Giá ure tăng hỗ trợ biên lợi nhuận gộp của DCM. Việc áp dụng mức thuế VAT 5% cho mặt hàng phân bón sẽ giúp DCM hưởng lợi nhờ được hoàn thuế giá trị gia tăng đầu vào. Nhà máy Đạm Cà Mau hết khấu hao từ quý IV/2023, giúp giảm chi phí sản xuất và cải thiện lợi nhuận từ năm 2024.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PVD, PVS, HPG, DBC và DCM với giá mục tiêu lần lượt là 35.000 đồng/CP, 48.000 đồng/CP, 35.000 đồng/CP, 40.000 đồng/CP và 45.000 đồng/CP.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên