Người theo dõi

Cổ đông Tesla 'duyệt' gói lương 56 tỷ USD của Elon Musk

Thứ Sáu, 14/6/2024, 10:50 (GMT+7) 3 phút đọc
Cổ phiếu Tesla tăng vọt sau khi cổ đông của hãng xe điện phê duyệt gói lương trị giá 56 tỷ USD cho CEO Elon Musk.

Mức thù lao "khủng" cho Elon Musk đã được thông qua vào năm 2018, tuy nhiên nó đã bị thẩm phán Kathaleen Mc Cormick của Delaware huỷ bỏ vào đầu năm nay.

Đề xuất về gói lương 56 tỷ USD của Musk đã gây ra những ý kiến trái chiều. Phần lớn cổ đông ủng hộ mức thù lao này, cho rằng Musk là nhân tố quan trọng cho những thành công trong tương lai của hãng.

Bên cạnh đó, hơn cả chuyện tiền bạc, gói lương được xem như một sự thừa nhận cho những cống hiến cũng như tài năng điều hành xuất chúng của Elon Musk. 

Tuy nhiên, số ít cổ đông cho rằng số tiền này là quá lớn so với hiệu suất tài chính của Tesla trong thời gian gần đây. Ngoài ra, Musk đang bị phân tâm bởi quá nhiều dự án kinh doanh cá nhân như mạng xã hội X hay công ty trí tuệ nhân tạo xAI. 

Trước đó, cổ phiếu Tesla đã tăng 7% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa (premarket trading) sau khi Elon Musk tiết lộ gói lương trị giá 56 tỷ USD của ông chắc chắn sẽ được thông qua.

Hiện, Tesla đang phải đối mặt với tình trạng tăng trưởng chậm lại và cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặc biệt là từ các đối thủ Trung Quốc.

Giá cổ phiếu của công ty đã giảm gần 30% kể từ đầu năm. Hàng nghìn nhân viên của hãng đã bị sa thải, bao gồm hầu hết nhân sự thuộc bộ phận Tesla Supercharger./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên