Người theo dõi

Chủ tịch Tesla lo Elon Musk "bỏ việc" vì gói lương 56 tỷ USD

Thứ Sáu, 7/6/2024, 17:12 (GMT+7) 3 phút đọc
Hơn cả chuyện tiền bạc, gói lương 56 tỷ USD được xem như một sự thừa nhận cho tài năng điều hành xuất chúng của Elon Musk. Nó được mong đợi là động lực giúp vị tỷ phú tiếp tục gắn bó với Tesla.

Bà Robyn Denholm, Chủ tịch HĐQT Tesla, đang kêu gọi các cổ đông phê duyệt gói lương khổng lồ trị giá 56 tỷ USD của CEO Elon Musk, theo The Verge. Động thái này nhằm tạo động lực, “giữ chân” Musk tiếp tục làm việc tại công ty.

Ngày 13/6 tới, các cổ đông Tesla sẽ quyết định số phận gói lương trị giá 56 tỷ USD dành cho Musk. Đây cũng là lần thứ hai các cổ đông bỏ phiếu về lương của CEO, sau khi thẩm phán ở bang Delaware hủy bỏ lần bỏ phiếu đầu tiên vào đầu năm nay với lý do quy trình phê duyệt "có nhiều sai sót nghiêm trọng".

Thượng tầng Tesla – đứng đầu là bà Robyn Denholm - đang gắng sức thuyết phục các cổ đông phê duyệt đề xuất lần thứ hai.

“Elon không phải là một giám đốc điều hành tầm thường và Tesla cũng vậy. Cách các công ty thường trả lương cho các giám đốc điều hành chủ chốt, do đó sẽ không hiệu quả ở Tesla. Để động viên một người như Elon cần một điều gì đó khác biệt", bà Denholm viết trong lá thư gửi cổ đông được nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Bà Denholm cũng hàm ý rằng Elon Musk có thể chuyển đến "những nơi khác" nếu không có động lực thích hợp. Bà tin rằng Musk có nhiều ý tưởng, và có thể tự chọn những nơi phù hợp nhất để làm việc.

“Chúng tôi muốn những ý tưởng đó, năng lượng đó và thời gian đó ở Tesla, vì lợi ích của các bạn, những người sở hữu công ty. Nhưng điều đó đòi hỏi sự tôn trọng lẫn nhau”, bà Denholm viết.

Chủ tịch hội đồng quản trị Tesla cũng cho rằng gói lương 56 tỷ USD – đủ để Musk trở thành CEO được trả lương cao nhất trong lịch sử hiện đại – sẽ không mang giá trị tiền bạc nhiều. Dù có hoặc không, con số này được tin là sẽ không ảnh hưởng nhiều tới tài sản của Musk, hiện ở mức 203 tỷ USD theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaire Index.

Bà Robyn Denholm được bầu làm Chủ tịch HĐQT Tesla vào tháng 11/2018, sau khi nhà sáng lập Elon Musk bị SEC cáo buộc "gian lận và thao túng thị trường" do đăng dòng Tweet được cho là gây nhầm lẫn về việc rút niêm yết trên sàn chứng khoán.

Cuộc bỏ phiếu xem xét thông qua gói lương 56 tỷ USD dành cho Elon Musk diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Tesla. Doanh số của hãng đang sụt giảm trước các sản phẩm rẻ hơn, phong phú hơn từ các hãng khác. Giá cổ phiếu của công ty đã giảm gần 30% kể từ đầu năm. Hàng nghìn nhân viên của hãng đã bị sa thải, bao gồm hầu hết nhân sự thuộc bộ phận Tesla Supercharger./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên