Người theo dõi

'Bóng" Ecopark tại dự án khu đô thị 2.900 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Thứ Bảy, 20/7/2024, 10:03 (GMT+7) 3 phút đọc
Liên danh CTCP Xây dựng và đầu tư Đại Thắng Lợi - CTCP HST Eco Decor - CTCP đầu tư Ecopark Hải Dương chính thức là nhà đầu tư dự án Khu dân cư mới tại thị trấn Tân Phong.

Thông tin trên được cho biết tại quyết định chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu đô thị phía Đông công sở thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương (Khu dân cư mới tại thị trấn Tân Phong) vừa được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa phê duyệt.

Khu đô thị có diện tích khoảng 34,2 ha, quy mô dân số khoảng 4.500 người với 391 căn nhà ở liền kề, 315 căn nhà ở biệt thự. Dự án hoạt động trong 50 năm; tiến độ đầu tư không quá 5 năm từ ngày chấp thuận nhà đầu tư với tổng mức đầu tư là 2.890,5 tỷ đồng.

CTCP Xây dựng và đầu tư Đại Thắng Lợi, được thành lập tháng 4/2021 và có trụ sở tại thành phố Thanh Hóa.

Đại Thắng Lợi có 350 tỷ đồng vốn điều lệ do bà Phạm Thị Hương (góp 10% VĐL), bà Tống Thị Lan (góp 80%), bà Phạm Thị Trang (góp 5%) và ông Hoàng Văn Quế (góp 5%) sáng lập. Hiện ông Tống Đức Giáp đang là tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Cổ đông lớn nhất, bà Tống Thị Lan còn đang đứng tên tại CTCP đầu tư và phát triển thương mại Chúc Ngọc Linh, Công ty TNHH Ngọc Sao Thủy, CTCP đầu tư và xây dựng Xuân Lộc Phát, CTCP Tập đoàn bất động sản Thiên Tài.

Một góc huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa (ảnh: Hội Khuyến học huyện Quảng Xương)
Một góc huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa (ảnh: Hội Khuyến học huyện Quảng Xương)

"Bóng" Ecopark

Toát lên từ tên gọi, CTCP Đầu tư Ecopark Hải Dương là đơn vị có nhiều mối liên hệ đến tập đoàn Ecopark

Theo đó, Ecopark Hải Dương được thành lập từ tháng 2/2017 có vốn điều lệ ban đầu là 200 tỷ đồng gồm những cổ đông sáng lập là Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển DB (góp 65% vốn điều lệ), CTCP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (5% VĐL), Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển Hồng Phong (20% VĐL) và bà Phạm Thị Hà (10% VĐL).

Trong đó, CTCP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng là tiền thân của Tập đoàn Ecopark, còn Công ty TNHH MTV đầu tư và phát triển DB có Tổng giám đốc là ông Lương Xuân Hà - Chủ tịch HĐQT của Ecopark.

Người đứng đầu Ecopark còn là cổ đông sáng lập của một cái tên khác trong liên danh đó là CTCP HST Eco Decor - đơn vị được thành lập từ tháng 4/2022, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

HST Eco Decor có vốn điều lệ ban đầu ở mức 25 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập gồm ông Lương Xuân Hà (51%), bà Mai Thị Ngọc Thủy (24,5%) và ông Nguyễn Ngọc Sơn (24,5%). 

Cập nhật đến tháng 5/2023, HST Eco Decor đã tăng mạnh vốn điều lệ lên mức 250 tỷ đồng. Bà Mai Thị Ngọc Thủy (SN 1974) là Giám đốc kiêm đại diện pháp luật hiện tại của doanh nghiệp. 

Bà Thủy cũng giữ chức vụ tương tự tại Công ty TNHH O-Door Việt Nam, Công ty TNHH đầu tư Đảo Ngọc Xanh Phú Quốc./.

Chia sẻ
Báo cáo
G
Phan Kim Giao Người dùng
Tài chính Chủ đề
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên