Người theo dõi

Bà Phạm Minh Hương: Sự cố tấn công hệ thống là tiếng chuông "chánh niệm" cho VNDirect

Thứ Hai, 17/6/2024, 16:37 (GMT+7) 3 phút đọc
Bà chủ VNDirect Phạm Minh Hương khẳng định công ty đã đầu tư mạnh vào hạ tầng công nghệ, song chỉ tập trung vào đẩy mạnh tốc độ khớp lệnh, các tính năng hơn là vấn đề an toàn hệ thống.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (AGM 2024) của CTCP Chứng khoán VNDirect (Mã CK: VND) diễn ra bất thành do không đủ điều kiện về túc số, nhưng ban lãnh đạo công ty vẫn dành nhiều thời gian chia sẻ về những vấn đề cổ đông quan tâm, đặc biệt là sự cố bị hacker tấn công cách đây 3 tháng.

Phạm Minh Hương – Chủ tịch HĐQT VNDirect – thừa nhận hiểu biết của đội ngũ công ty về vấn đề "cyber-risk" (rủi ro trong không gian mạng – PV) ở kỷ nguyên số khác xa so với những vấn đề mà thế giới phải đối mặt.

"Các chuyên gia hàng đầu đã nhấn mạnh với chúng tôi đây là cuộc chiến khó khăn và không cân sức. Dù vậy, sự cố vừa qua của VNDirect là tiếng chuông 'chánh niệm' cho chúng tôi. VNDirect đã đầu tư vào hạ tầng công nghệ song tập trung vào đẩy mạnh tốc độ khớp lệnh, các tính năng, hơn là vấn đề an toàn hệ thống", bà Hương nói.

Chủ tịch VNDirect cũng nhấn mạnh, việc đảm bảo an toàn hệ thống không chỉ là ý thức về mặt công nghệ, mà các nhân sự trong công ty đều phải ý thức từ email đến các vấn đề về "coding", thiết kế phần mềm, tường lửa.

Về thị phần giao dịch, bà Hương cho biết 3 đối tượng chính chiếm thị phần trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay là quỹ đầu tư nước ngoài (hedge fund), nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc quỹ đầu tư trong nước và nhà đầu tư cá nhân. Trong đó, nhà đầu tư cá nhân chiếm phần lớn trong nền tảng giao dịch của VNDirect.

Theo bà Hương, công ty cũng nhìn nhận chu kỳ đầu tư (life circle) của một công ty chứng khoán là khoảng 2 năm. Do đó, VNDirect có chiến lược xây dựng nền tảng hệ sinh thái dịch vụ đầu tư để hỗ trợ nhà đầu tư, bảo vệ rủi ro tài sản.

Ông Nguyễn Vũ Long – Tổng giám đốc VNDirect – cho biết sau những sự cố xảy ra, hệ thống của VNDirect đến nay đã khôi phục trở lại. Công ty duy trì tốc độ tăng trưởng cả về số lượng khách hàng và kết quả kinh doanh, dù trong tháng 4 có chương trình tri ân khách hàng.

"Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của VNDirect tương đối tốt, dự kiến hoàn thành 50% kế hoạch dự trình cổ đông thông qua", ông Long nói./.

Chia sẻ
Báo cáo
Bình luận
Xem thêm

Trở thành người bình luận đầu tiên